Nghi án tuyển Trung Quốc bán độ ở trận thua Việt Nam

Thứ 4, 22.03.2023 | 08:36:13
788 lượt xem

Cú sốc thất bại trước đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á vẫn còn để lại nỗi đau âm ỉ với bóng đá Trung Quốc và việc truyền thông nước này đưa tin đội nhà bán độ ở trận đấu kể trên càng khẳng định luận cứ đó.

Kênh truyền thông 163.com cùng các báo Sohu, Sina mới đây đã nhắc lại trận thua 1-3 của tuyển Trung Quốc trước tuyển Việt Nam hồi đầu năm 2022 và dẫn chứng nhiều cầu thủ Trung Quốc thi đấu dưới sức, thậm chí có dấu hiệu bán độ.

Nghi án tuyển Trung Quốc bán độ ở trận thua Việt Nam - Ảnh 1.

Tuyển Việt Nam phong tỏa các pha bóng tấn công của tuyển Trung Quốc

Đội tuyển Trung Quốc đã thua quá nhanh tại sân Mỹ Đình khi ngay trong hiệp 1, tuyển Việt Nam đã ghi được hai bàn vào lưới thủ môn Yan Junling. Ở hiệp 2, Phan Văn Đức giúp đội chủ nhà có thêm 1 bàn thắng trước khi Xu Xin gỡ được 1 bàn cho Trung Quốc ở phút bù giờ 90+7.

Nghi án tuyển Trung Quốc bán độ ở trận thua Việt Nam - Ảnh 2.

Tiến Linh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam

Trang tin 163.com cho rằng, HLV Li Xiaopeng đã "bị qua mặt" ở trận thua tuyển Việt Nam khi các cầu thủ của ông bị thao túng bởi Jin Jingdao, cầu thủ chỉ được đăng ký dự bị và không ra sân phút nào. "Jin Jingdao là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình dưới quyền HLV Li Xiaopeng nhưng anh ta có thể là người tổ chức bán độ, dàn xếp tỉ số các trận đấu. Trận đấu với Việt Nam, nhiều cầu thủ Trung Quốc đã có màn trình diễn cực kỳ kém cỏi khó ngờ".

Nghi án tuyển Trung Quốc bán độ ở trận thua Việt Nam - Ảnh 3.

HLV Li Xiaopeng buồn bã tại buổi họp báo sau trận Việt Nam - Trung Quốc

Mới đây, Jin Jingdao đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra các vụ bê bối của bóng đá Trung Quốc. Chính HLV Li Xiaopeng cũng không tránh khỏi bị nghi ngờ do liên quan tới Jin Jingdao và một số vấn đề ở thời điểm ông còn làm việc ở CLB Shandong Taishan. Mùa giải 2019, đội Shandong Taishan lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia. Sau chiến thắng 1-0 trên sân nhà, đội để thua lại Shanghai Shenhua 3 bàn lượt về và nhận thất bại chung cuộc 1-3 sau hai lượt đấu.

Nghi án tuyển Trung Quốc bán độ ở trận thua Việt Nam - Ảnh 4.

Jin Jingdao (20) trong màu áo tuyển Trung Quốc

Trang Sohu viết: "Màn trình diễn của Jin Jingdao trong trận đấu là rất bất thường. Shandong Taishan có lợi thế trong toàn bộ trận đấu, nhưng chỉ có một bàn thắng. Điều này cũng đặt nền móng cho thất bại chung cuộc 1-3 của họ. Quan trọng hơn, Li Xiaopeng, HLV của Taishan thời điểm đó có những chỉ đạo rất khó hiểu. Tiền đạo người Brazil Gerdes đang thi đấu hiệu quả đã bị Li Xiaopeng ép lên băng ghế dự bị".

"Với việc Jin Jingdao bị bắt để điều tra, trận thua 1-3 của tuyển Trung Quốc trước tuyển Việt Nam có đến từ việc cầu thủ bán độ hay không sẽ sớm được xác định khi kết quả điều tra được công bố" - truyền thông Trung Quốc viết.

Nghi án tuyển Trung Quốc bán độ ở trận thua Việt Nam - Ảnh 5.

Bóng đá Trung Quốc có quá nhiều chuyện lùm xùm

Thời gian qua, bóng đá Trung Quốc đã dính tới nhiều chuyện lùm xùm. Nổi bật nhất là việc cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) Chen Xuyuan cùng cựu HLV tuyển quốc gia Li Tie bị bắt giữ để điều tra vì nghi liên quan tới tham nhũng. Nhiều nhân vật khác trong CFA và một số cựu quan chức đội tuyển cũng bị thẩm vấn. Do đó, các CĐV Trung Quốc lại càng nghi ngờ sự trong sạch của nền bóng đá nước này.

Nghi án tuyển Trung Quốc bán độ ở trận thua Việt Nam - Ảnh 6.

Cựu HLV trưởng tuyển Trung Quốc Li Tie bị bắt vì liên quan tham nhũng

Sohu cũng dẫn lại một tin đồn đã xuất hiện cách đây hơn 20 năm. Đó là tại World Cup 2002, kỳ World Cup duy nhất mà Trung Quốc từng tham dự. Năm đó, đội tuyển này thi đấu và thủng lưới tới 9 bàn ở vòng bảng nhưng không ghi được bất kỳ bàn nào.


Quốc An/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/nghi-an-tuyen-trung-quoc-ban-do-o-tran-thua-viet-nam-2023032121122399.htm

  • Từ khóa