Xã Bắc Lãng đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ 4, 22.03.2023 | 14:44:07
965 lượt xem

Ngày 22/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2022.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022 cho đại diện xã Bắc Lãng

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Đình Lập, xã Bắc Lãng và đông đảo người dân trên địa bàn xã.

Xã Bắc Lãng cách trung tâm huyện Đình Lập 21 km về phía Đông Nam và giáp với tỉnh Quảng Ninh. Xã có 360 hộ dân với 1.325 nhân khẩu, gồm 7 thôn với 8 dân tộc cùng sinh sống. Sau nhiều năm nỗ lực, cố gắng, với nguồn lực đầu tư của Nhà nước và sự chung tay, góp sức của Nhân dân, năm 2019, xã Bắc Lãng được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Không dừng lại ở việc đạt chuẩn, những năm sau đó, xã Bắc Lãng tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí, từng bước thực hiện tiêu chí xã NTM nâng cao.


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện tập thể xã Bắc Lãng

Để thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao, giai đoạn 2020 – 2022, bên cạnh nguồn lực đầu tư của Nhà nước (ngân sách Nhà nước 16 tỷ, vốn lồng ghép các chương trình, dự án gần 38 tỷ đồng), người dân trên địa bàn xã tích cực đóng góp công sức, tiền của trị giá 21,5 tỷ đồng…

Từ đó, việc triển khai xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Bắc Lãng đã đạt được những kết quả tích cực. Hệ thống cơ sở hạ tầng công cộng như nhà văn hóa thôn, trường học, đường giao thông được xây dựng mới, nâng cấp đạt tiêu chuẩn.


Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu nông sản trên địa bàn xã Bắc Lãng

Các mô hình sản xuất hiệu quả được xây dựng và tập trung nhân rộng như mô hình trồng keo, thông…, qua đó góp phần giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân. Hết năm 2022, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 47,1 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều là 7,68%. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo; cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm giữ gìn sáng – xanh – sạch – đẹp; diện mạo nông thôn không ngừng đổi mới. Hết năm 2022, xã Bắc Lãng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao.

Năm 2023 và những năm tiếp theo, xã Bắc Lãng tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí xã NTM nâng cao đã đạt, đồng thời từng bước thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Trong đó, UBND xã tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để huy động sự chung tay, góp sức của người dân thực hiện tiêu chí môi trường, phát triển sản xuất, giao thông, thu nhập…


Lãnh đạo UBND huyện Đình Lập trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân trên địa bàn xã Bắc Lãng

Nhân dịp này, trên địa bàn xã Bắc Lãng có 1 tập thể được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 5 tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đình Lập vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM.


Tân An/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/569503-xa-bac-lang-don-bang-cong-nhan-dat-chuan-nong-thon-moi-nang-cao.html

 

  • Từ khóa