Từ chiều tối 24/3, Bắc Bộ mưa dông, kết thúc đợt nắng nóng

Thứ 6, 24.03.2023 | 08:25:55
757 lượt xem

Dự báo, từ chiều tối 24/3, Bắc Bộ chuyển mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 25/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ kết thúc đợt nắng nóng, Trung Trung Bộ nắng nóng giảm dần.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh, từ chiều tối 24 đến ngày 25/3, Bắc Bộ chuyển mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi ngày mai tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, vùng núi phía Tây có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ hơn 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất 35-45%.

Ngày 24/3, ở các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, khu vực Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ có nắng nóng; vùng đồng bằng Bắc Bộ và khu vực từ Bình Định đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi hơn 36 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất 40-55%.

Từ ngày 25/3, nắng nóng kết thúc ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, khu vực Trung Trung Bộ nắng nóng giảm dần.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ngoài ra, theo cảnh báo của các chuyên gia, không khí lạnh tràn xuống nước ta khi chúng ta đang chịu tác động của đợt nắng nóng mạnh, tranh chấp giữa khối khí nóng và khối khí lạnh cuối mùa có khả năng gây ra lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh, khu vực có nguy cơ cao là các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ, thời gian xảy ra là khoảng từ chiều tối 24 đến hết ngày 28/3.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tu-chieu-toi-243-bac-bo-mua-dong-ket-thuc-dot-nang-nong-post744356.html

  • Từ khóa