Huyện Cao Lộc phát động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Thứ 7, 25.03.2023 | 15:06:23
1,006 lượt xem

Ngày 25/3, tại xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, UBND huyện Cao Lộc tổ chức lễ phát động phong trào hỗ trợ xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Các đại biểu tham dự lễ phát động

Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Cao Lộc và khoảng 300 người là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn xã Bảo Lâm.

Lãnh đạo, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và người dân chuẩn bị vật liệu làm đường giao thông

Hết năm 2022, huyện Cao Lộc có 9 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.
Năm 2023, huyện phấn đấu đưa thêm xã Bảo Lâm đạt chuẩn NTM và các xã còn lại phấn đấu đạt từ 1-2 tiêu chí NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Cán bộ, công chức, viên chức cùng người dân vẽ tranh tường

Để thực hiện nhiệm vụ trên, ngay từ đầu năm 2023, UBND huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch về xây dựng NTM nói chung và kế hoạch riêng về tổ chức các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ xây dựng NTM năm 2023.

Theo đó, mỗi xã trên địa bàn huyện sẽ tổ chức ít nhất 4 đợt/năm ra quân lao động ủng hộ, hỗ trợ xây dựng NTM với sự tham gia của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người dân các xã trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo một số sở, ngành, UBND huyện Cao Lộc chung sức cùng người dân san gạt nền đường để chuẩn bị tiến hành đổ bê tông

Sau lễ phát động, các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn xã Bảo Lâm đã tham gia quét dọn, vệ sinh đường làm ngõ xóm; làm đường giao thông thông thôn; vẽ tranh tường; trồng cây; lắp đặt cống thoát nước; khơi thông cống rãnh…

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đại biểu trồng cây hoa đào trên địa bàn xã Bảo Lâm

Thông qua lễ phát động và các hoạt động hỗ trợ xây dựng NTM nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc chung tay, góp sức để cùng người dân thực hiện các tiêu chí NTM. Qua đó, góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng NTM chung trên địa bàn huyện.


TÂN AN

https://baolangson.vn/kinh-te/570233-huyen-cao-loc-phat-dong-ho-tro-xay-dung-nong-thon-moi.html

  • Từ khóa