Honda CR-V, Toyota Yaris 2023 và loạt xe mới có thể về Việt Nam năm nay

Chủ nhật, 26.03.2023 | 15:11:34
812 lượt xem

Trong những mẫu xe mới được vén màn tại triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2023 có nhiều cái tên "hot" được đông đảo khách Việt quan tâm.

Được xem là sự kiện xe hơi thường niên lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) thu hút sự tham gia đông đảo. Ở lần tổ chức thứ 44 này, BIMS 2023 tiếp tục chứng kiến hàng loạt mẫu xe mới được vén màn, trong đó nhiều sản phẩm có thể sớm được đưa về Việt Nam.

Honda CR-V 2023

Bước sang thế hệ thứ 6, Honda CR-V lột xác toàn diện với thiết kế ngoại thất khỏe khoắn, bắt mắt hơn với nhiều đường nét vuông vức. Đáng chú ý, ngoài động cơ xăng truyền thống, CR-V 2023 tại Thái Lan lần đầu tiên có phiên bản hybrid.

Hệ truyền động "lai" này gồm máy xăng 2.0L kết hợp với 2 mô-tơ điện và hộp số E-CVT cho tổng công suất tối đa đạt 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 335Nm cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 4,8 lít/100km, theo công bố của nhà sản xuất.

Không chỉ vậy, mẫu C-SUV còn được sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) tích hợp bộ điều khiển thông minh có khả năng phân bổ lên đến 50% lực kéo tới trục sau. Đây cũng là trang bị được khách Việt mong mỏi sẽ xuất hiện trên thế hệ mới của CR-V khi mở bán tại Việt Nam.

Honda CR-V, Toyota Yaris 2023 và loạt xe mới có thể về Việt Nam năm nay - 1

Phiên bản xăng của Honda CR-V 2023 tiếp tục sử dụng máy VTEC, tăng áp, dung tích 1.5L có thông số kỹ thuật là 188 mã lực và 240Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT (Ảnh: Honda Thailand).

Honda CR-V phiên bản hiện hành được lắp ráp tại Việt Nam, thuộc thế hệ thứ 5. Nhờ nguồn cung ổn định, mẫu xe này thường xuyên được áp dụng chương trình giảm giá lớn tại đại lý, nhiều thời điểm vượt ngưỡng 100 triệu đồng.

Ở năm 2022, có tổng cộng 9.578 chiếc Honda CR-V được giao tới tay khách Việt, xếp sau Mazda CX-5 (12.700 xe) ở phân khúc SUV cỡ C.

Honda WR-V 2023

Lần đầu ra mắt tại Indonesia vào tháng 11/2022, Honda WR-V đã chính thức "cập bến" thị trường Thái Lan dưới dạng xe nhập khẩu. Mẫu xe cũng được đông đảo khách Việt mong chờ do phân khúc SUV đô thị cỡ A tại nước ta đang ít lựa chọn, chỉ có hai sản phẩm cạnh tranh là Toyota Raize và Kia Sonet.

Honda CR-V, Toyota Yaris 2023 và loạt xe mới có thể về Việt Nam năm nay - 2

Chưa có thông tin WR-V sẽ được đưa về Việt Nam nhưng khả năng này vẫn là rất lớn khi phân khúc SUV cỡ A vẫn còn bỏ ngỏ trong danh mục sản phẩm của Honda Việt Nam (Ảnh: Paultan).

Thiết kế ngoại thất của Honda WR-V có nhiều điểm tương đồng với "đàn anh" HR-V nhưng nội thất lại khá giống mẫu MPV cỡ nhỏ BR-V. Tại Indonesia và Thái Lan, phiên bản RS cao cấp nhất của WR-V sở hữu gói công nghệ Honda Sensing gồm nhiều tính năng an toàn vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Honda CR-V, Toyota Yaris 2023 và loạt xe mới có thể về Việt Nam năm nay - 3

Nội thất của Honda WR-V tại Thái Lan khá cơ bản khi chỉ có bảng đồng hồ dạng analog kết hợp màn TFT 4,2 inch, màn hình giải trí trung tâm là loại cảm ứng 8 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto (Ảnh: Paultan).

Về khả năng vận hành, Honda WR-V được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 145Nm. Hộp số là loại vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

MG HS 2023

Sự xuất hiện của MG HS 2023 tại triển lãm BIMS 2023 không mấy ngạc nhiên bởi trước đó, giới tư vấn bán hàng đã hé lộ mẫu xe này sẽ được đưa về Việt Nam vào tháng 6 tới đây, chậm nhất là tháng 9.

Xe thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hứa hẹn cải thiện được doanh số so với thời nhập Trung Quốc.

Honda CR-V, Toyota Yaris 2023 và loạt xe mới có thể về Việt Nam năm nay - 4

Thiết kế của MG HS 2023 chịu nhiều ảnh hưởng từ MG5 - mẫu sedan hạng C đã được ra mắt Việt Nam (Ảnh: wapcar).

Tại Thái Lan, MG HS 2023 có hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng, tăng áp, dung tích 1.5L sản sinh 162 mã lực và 249Nm.

Thứ hai là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) gồm động cơ xăng, tăng áp 1.5L kết hợp với mô-tơ điện cho tổng công suất 162 mã lực và 249Nm. Dù là phiên bản nào, xe cũng được trang bị hộp số tự động 7 cấp.

Toyota Yaris 2023

Không như "người anh em" Vios được nâng cấp lên thế hệ hoàn toàn mới, Toyota Yaris 2023 được vén màn tại BIMS 2023 chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với một số thay đổi ở phần ngoại thất, nội thất cùng các trang bị không có gì khác biệt so với đời cũ.

Honda CR-V, Toyota Yaris 2023 và loạt xe mới có thể về Việt Nam năm nay - 5

Tại Thái Lan, Toyota Yaris 2023 có điểm nhấn là gói công nghệ Toyota Safety Sense (Ảnh: Paultan).

Đối với khách Việt, ngoại hình của Yaris 2023 tại Thái Lan sẽ là thiết kế của Vios 2023 dành cho thị trường Việt Nam mà thương hiệu Nhật Bản sẽ giới thiệu trong thời gian tới. Phía đại lý cũng đã có động thái nhận cọc Vios mới, dự kiến được ra mắt vào tháng 5.

Như vậy, có thể đây cũng sẽ là thời điểm Toyota Việt Nam giới thiệu Yaris mới.

Honda CR-V, Toyota Yaris 2023 và loạt xe mới có thể về Việt Nam năm nay - 6

Giới chuyên gia nhận định Toyota Vios 2023 không được nâng cấp lên thế hệ hoàn toàn mới như các thị trường trong khu vực do hãng xe Nhật Bản còn tồn xe đã lắp ráp, cần nâng cấp nhỏ để bán nốt (Ảnh: Minh Hồng).

Mercedes-Benz EQB

Sau Thái Lan, Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của Mercedes-Benz EQB. Ở năm ngoái tại thời điểm ra mắt EQS, Mercedes-Benz Việt Nam đã hé lộ kế hoạch phân phối mẫu SUV điện này trong năm nay.

Honda CR-V, Toyota Yaris 2023 và loạt xe mới có thể về Việt Nam năm nay - 7

Mercedes-Benz EQB vén màn tại triển lãm BIMS 2023 (Ảnh: Motortrivia).

Mercedes-Benz EQB được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MFA2 với kích thước tổng thể tương đương mẫu xe xăng GLB. Mô-tơ điện trên xe tạo ra công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 385Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu trước cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 9,2 giây.

Tại Thái Lan, Mercedes-Benz EQB được trang bị bộ pin 66,5kWh cho khả năng di chuyển tối đa cho một lần sạc đầy lên đến 452km.

Mitsubishi XRT Concept

Mitsubishi XRT là bản concept của Triton thế hệ mới, được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại triển lãm BIMS 2023 nhằm phô diễn những đường nét thiết kế mới của mẫu bán tải này.

Theo kế hoạch, bản thương mại của mẫu concept này sẽ chính thức ra mắt Thái Lan vào tháng 7 và có thể sẽ nhanh chóng được đưa về Việt Nam trong những tháng cuối năm.

Honda CR-V, Toyota Yaris 2023 và loạt xe mới có thể về Việt Nam năm nay - 8

Mitsubishi XRT Concept vẫn được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield nhưng sở hữu nhiều đường nét vuông vức, góc cạnh hơn hẳn Triton thế hệ hiện hành (Ảnh: Paultan).

Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton là sản phẩm bán chạy thứ hai trong phân khúc bán tải nhưng vẫn còn khoảng cách khá lớn so với Ford Ranger. Trong năm 2022, có tổng cộng 4.789 chiếc Triton được giao tới tay khách hàng nhưng Ranger lại bán được tới 16.447 xe.


Đinh Lâm/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/honda-cr-v-toyota-yaris-2023-va-loat-xe-moi-co-the-ve-viet-nam-nam-nay-20230326024945962.htm

  • Từ khóa