SUV nhanh nhất thế giới nối nhau về Việt Nam, màu sơn gây tò mò về chủ xe

Thứ 2, 27.03.2023 | 08:41:59
646 lượt xem

Chiếc Aston Martin DBX707 thứ ba mới về Việt Nam gây chú ý khi có màu ngoại thất giống một số siêu xe và xe sang của "ông trùm cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ.

Hình ảnh một chiếc Aston Martin DBX707 trên xe chở chuyên dụng tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của những người yêu siêu xe. Được biết, đây là chiếc DBX707 thứ ba về nước và nhiều khả năng sẽ "tập kết" tại Hà Nội.

Trước đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bổ sung vào bộ sưu tập siêu xe của mình một chiếc DBX707 màu đen, chiếc thứ hai mang màu xám nhám thuộc về một đại gia ở Hà Nội.

SUV nhanh nhất thế giới nối nhau về Việt Nam, màu sơn gây tò mò về chủ xe - 1

Chiếc Aston Martin DBX707 với ngoại thất xanh xám nhám - màu xuất hiện nhiều trong dàn siêu xe và xe sang của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Ảnh: Thanh Nguyen).

Chiếc DBX707 thứ ba này được chú ý khi sở hữu ngoại thất xanh xám nhám mà Aston Martin gọi là Satin Titanium Grey. Tông màu này khá giống với một số chiếc trong dàn xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người đặt câu hỏi về chủ nhân.

Theo những người am hiểu trong lĩnh vực, nhiều khả năng "ông trùm cà phê" sẽ không mua thêm chiếc DBX707 mang màu xanh xám nhám vừa về Việt Nam vì trước đó đã sở hữu. Chưa kể là dàn xe sang và siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã lên tới cả trăm chiếc.

SUV nhanh nhất thế giới nối nhau về Việt Nam, màu sơn gây tò mò về chủ xe - 2

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và chiếc Aston Martin DBX707 đầu tiên về Việt Nam, xe mang màu sơn đen nhám (Ảnh: CarKhia).

Phân khúc siêu SUV ngày càng được các đại gia Việt ưa chuộng bởi hiệu năng mạnh mẽ, đồng thời phù hợp với điều kiện vận hành ở nước ta. Ngoài ra, dòng xe này cũng có không gian nội thất rộng rãi, thích hợp cho những hành trình dài, không "ngại" đường xấu.

Ngoài DBX707, các siêu SUV khác đã cập bến thị trường Việt Nam có thể kể đến như Lamborghini Urus Performante, Maserati Levante Trofeo, Audi RS Q8...

Aston Martin DBX707 được phân phối chính hãng với giá từ 21,8 tỷ đồng. Con số này cao hơn so với đối thủ Lamborghini Urus Performante (16,5 tỷ đồng), song hiệu năng và thiết kế của siêu SUV đến từ Anh Quốc được đánh giá nhỉnh hơn. Một đối thủ khác là Ferrari Purosangue cũng được dự đoán có giá cao.

SUV nhanh nhất thế giới nối nhau về Việt Nam, màu sơn gây tò mò về chủ xe - 3

Aston Martin DBX707 có giá đắt hơn đáng kể so với Lamborghini Urus Performante (Ảnh: SM HCM).

Ra mắt thị trường toàn cầu từ tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 nhanh chóng gây chú ý khi là mẫu SUV mạnh nhất thế giới và có khả năng tăng tốc 0-100 km/h nhanh nhất thế giới.

Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 697 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Aston Martin DBX707 sử dụng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh cùng bộ vi sai cầu sau chống trượt điện tử.

Nhờ đó, siêu SUV Anh quốc có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ tốn 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 310km/h. Nhiều chuyên trang về ô tô xếp Aston Martin DBX707 là mẫu SUV nhanh nhất thế giới, nếu không tính Tesla Model X Plaid khi mẫu xe điện này mất chưa đến 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h nhưng vận tốc tối đa giới hạn ở 262km/h.

SUV nhanh nhất thế giới nối nhau về Việt Nam, màu sơn gây tò mò về chủ xe - 4

Các mẫu siêu SUV ngày càng được đại gia Việt ưa chuộng nhờ thiết kế rộng rãi và phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam (Ảnh: ASHCM).

DBX707 thiết kế hầm hố hơn bản thường nhờ cản trước và sau làm mới bằng bộ chia gió cùng bộ khuếch tán. Những chi tiết mới không chỉ tăng tính thẩm mỹ bởi theo Aston Martin, chúng còn cải thiện tính khí động học.

Không gian nội thất giữ nguyên từ DBX thường, kết hợp giữa sự sang trọng và thể thao. Bệ điều khiển trung tâm ốp sợi carbon, với một số nút bấm vật lý. Khách hàng có thể chọn thêm một số tùy chọn sợi carbon ở những vị trí như lẫy chuyển số, ốp bảng đồng hồ, táp-pi…


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/suv-nhanh-nhat-the-gioi-noi-nhau-ve-viet-nam-mau-son-gay-to-mo-ve-chu-xe-20230326234217402.htm

  • Từ khóa