Cơ hội thể hiện cho U23 Việt Nam

Thứ 3, 28.03.2023 | 08:50:03
791 lượt xem

Trận đấu cuối cùng tại giải U23 Doha Cup 2023 giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Kyrgyzstan sẽ diễn ra vào rạng sáng 29/3 (theo giờ Việt Nam). Đây là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier thể hiện một kết quả khả quan sau thất bại đậm trước hai đội mạnh là U23 Iraq và U23 UAE.

Các cầu thủ Việt Nam đang luyện tập. Ảnh: VFF

Hai trận thua liên tiếp vừa qua chắc chắn tác động không nhỏ đến tâm lý của các cầu thủ U23 Việt Nam. Chính vì vậy HLV Troussier thường xuyên nhắc nhở động viên các học trò rằng họ hoàn thành nhiệm vụ khi tuân thủ kỷ luật và kiên định thực hiện tốt chiến thuật, mục tiêu ban huấn luyện đề ra. Trong các buổi tập chuẩn bị trước trận đấu với U23 Kyrgyzstan, HLV Troussier nhấn mạnh: “Trận đầu tiên, chúng ta đã chơi tốt trong khoảng 20 phút đầu trước khi bị thiếu người vì thẻ đỏ.

Ở trận thứ hai, chúng ta đã chơi rất tốt trong hiệp một. Ở trận thứ ba sắp tới, chúng ta sẽ phải cố gắng để chơi tốt trong ít nhất 60 đến 70 phút. Chúng ta sẽ cải thiện từng bước, từng bước như vậy. Đừng quá lo lắng về kết quả bởi tôi mới là người phải chịu trách nhiệm”.

Theo quan điểm của vị chiến lược gia người Pháp, ông sẽ cố gắng để từng bước nâng khả năng chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam lên ngang tầm với các đối thủ mạnh của châu lục. Cọ xát với các đối thủ mạnh là cơ hội tốt cho họ, có lẽ vì vậy kết quả ở một giải giao hữu như U23 Doha Cup 2023 không quá quan trọng. Điều mà ông cần cải thiện là khả năng kiểm soát bóng của các học trò.

Ông Troussier cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, nếu thi đấu với Nhật Bản hay Hàn Quốc thì tỷ lệ kiểm soát bóng của chúng ta chỉ ở khoảng 30%-40%. Do vậy, nếu muốn chơi bóng ở trình độ cao hơn, chúng ta bắt buộc phải nâng tỷ lệ kiểm soát bóng lên ngang tầm đối thủ. Đây là điều không hề đơn giản và cũng không phải muốn là có thể thực hiện ngay được. Chúng ta sẽ cố gắng cải thiện từng bước”.

Ngay sau trận đấu với U23 UAE, đội tuyển U23 Việt Nam sớm trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu với U23 Kyrgyzstan. HLV Troussier cố gắng tạo ra bầu không khí hứng khởi nhằm duy trì sự cân bằng về tâm lý cho các học trò. Ông cũng không quên nhắc nhở các cầu thủ kiên trì với mục tiêu chính đã xác định trước khi bước vào giải đấu và nỗ lực để thể hiện bước tiến bộ mới ở trận đấu với đội bóng vùng Trung Á.

Đội tuyển U23 Kyrgyzstan bị đánh giá thấp hơn so với hai đối thủ trước đó của U23 Việt Nam. Phần lớn trong số họ là các cầu thủ lứa 19 và 20 tuổi, trong đó có một số cầu thủ đang chơi bóng ở Đức và Nga. Thế mạnh của họ là những pha dốc biên tạt vào nguy hiểm với nhiều cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ. Đặc biệt cần đề phòng là mũi nhọn tiền đạo Dastanbek Toktosunov cao 1m84, một mẫu cầu thủ có khả năng tạo nên đột phá mang tính quyết định cho trận đấu.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/co-hoi-the-hien-cho-u23-viet-nam-post745002.html

  • Từ khóa