Indonesia có nguy cơ nhận án phạt cực nặng từ FIFA

Thứ 3, 28.03.2023 | 14:17:55
594 lượt xem

Báo giới Indonesia lo sợ Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) phải hứng chịu lệnh trừng phạt nặng nề từ FIFA khi để chính trị can thiệp vào bóng đá.

Như đã biết, FIFA đã hủy lễ bốc thăm giải World Cup U20 2023 ở Indonesia (theo dự kiến diễn ra vào ngày 31/3). Nguyên nhân bởi Thống đốc bang Bali, Wayan Koster, không đồng ý để Israel tham dự lễ bốc thăm. Trước đó, những người dân Indonesia đã biểu tình phản đối sự xuất hiện của U20 Israel (á quân châu Âu) tham dự giải đấu.

Indonesia có nguy cơ nhận án phạt cực nặng từ FIFA - 1

Indonesia có khả năng bị tước quyền đăng cai World Cup U20 2023 (Ảnh: AFC).

Động thái này của Indonesia khiến FIFA thực sự thất vọng. Họ cho rằng bóng đá Indonesia đã để chính trị can thiệp quá sâu vào thể thao. Nếu không thể tìm ra giải pháp, Indonesia có nguy cơ lớn bị tước quyền đăng cai giải World Cup U20.

Thế nhưng, sự trừng phạt của FIFA dành cho Indonesia chưa dừng lại ở đó. Theo nhà báo uy tín người Italy, Gianluca Di Marzio, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới có thể đưa ra những lệnh trừng phạt nặng nề cho Liên đoàn bóng đá Indonesia. Một trong số đó là lệnh cấm thi đấu các giải đấu của FIFA trong vài năm.

Trên trang cá nhân, ông Gianluca Di Marzio tiết lộ: "Indonesia đang phải đối diện với án phạt rất nặng nề, thậm chí, họ có thể bị cấm tham dự các giải đấu của FIFA trong vài năm".

Indonesia có nguy cơ nhận án phạt cực nặng từ FIFA - 2

Tệ hơn, Indonesia có thể bị cấm tham dự các giải đấu của FIFA trong vài năm. Điều này sẽ khiến cả nền bóng đá Indonesia tê liệt (Ảnh: AFC).

Tờ Bola.Okezone cho rằng Indonesia phải đối diện với sự chỉ trích lớn từ nhiều Liên đoàn bóng đá khác vì không thực hiện đúng nghĩa vụ với FIFA (bị tước đăng cai giải World Cup U20 vào phút chót).

Tệ hơn, họ còn không được phép làm chủ nhà ở bất kỳ giải đấu nào khác của FIFA trong tương lai. Nên nhớ, các quốc gia Đông Nam Á đã thống nhất chạy đua đăng cai World Cup 2034. Indonesia có thể bị loại khỏi danh sách tranh cử.

Điều này dẫn tới nền bóng đá Indonesia bị tê liệt. Kế sinh nhai của hàng nghìn cầu thủ, HLV, trọng tài đều bị ảnh hưởng. Những kế hoạch phát triển bóng đá Indonesia (với thế hệ U16, U19, U20) đều phải dừng lại.

Trong quá khứ, Indonesia từng gánh chịu hậu quả nặng nề khi để chính trị xen vào thể thao. Liên đoàn bóng đá Indonesia đã bị FIFA đình chỉ tư cách thành viên trong giai đoạn 2015-2016 do sự can thiệp của Chính phủ vào bóng đá. Nó khiến cho bóng đá Indonesia thụt lùi và họ chỉ mới phát triển trở lại trong vài năm gần đây.

Nhiều khả năng, FIFA sẽ có quyết định về trường hợp của Indonesia trong thời gian tới. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/indonesia-co-nguy-co-nhan-an-phat-cuc-nang-tu-fifa-20230328131246791.htm

  • Từ khóa