Hàng trăm cảnh sát đang khám xét công ty hoạt động mua bán nợ ở TPHCM

Thứ 3, 28.03.2023 | 14:17:43
957 lượt xem

Đến 12h ngày 28/3, Công an TP Thủ Đức và một số đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM vẫn đang phong tỏa, khám xét công ty hoạt động mua bán nợ có văn phòng đặt tại một chung cư.

Khoảng 9h cùng ngày, hàng chục trinh sát bất ngờ ập vào tầng 1 và tầng 2 của chung cư trên đường D1 (phường Linh Tây) để kiểm tra, khám xét.

Hàng trăm cảnh sát đang khám xét công ty hoạt động mua bán nợ ở TPHCM - 1

Xe của công an có mặt tại chung cư (Ảnh: C.H.).

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng chục xe công vụ và rất đông lực lượng công an, cảnh sát cơ động, bảo vệ dân phố… túc trực để đảm bảo an ninh trật tự.

Những người không liên quan được yêu cầu không ra vào. Việc quay phim, chụp hình tác nghiệp của phóng viên cũng bị hạn chế.

Hàng trăm cảnh sát đang khám xét công ty hoạt động mua bán nợ ở TPHCM - 2

Lực lượng chức năng có mặt tại chung cư để thực hiện việc khám xét (Ảnh: C.H.).

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng cũng có mặt tòa nhà trên đường Nguyễn Văn Giai (phường Thảo Điền) để khám xét một công ty hoạt động mua bán nợ.

Tại đây, nhiều xe công vụ đậu trước tòa nhà và rất đông lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự.

Thời gian gần đây, Công an TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan triệt phá nhiều đường dây tổ chức, đường dây tội phạm hoạt động núp bóng dưới hình thức các công ty tài chính, công ty luật để thực hiện các hành chiếm đoạt tài sản.

Hàng trăm cảnh sát đang khám xét công ty hoạt động mua bán nợ ở TPHCM - 3

Công an có mặt tại tòa nhà trên đường Nguyễn Đăng Giai (Ảnh: Hoàng Thuận).

Phương thức, thủ đoạn của các nhóm này là hoạt động dưới vỏ bọc của công ty kinh doanh tài chính, văn phòng luật sư, tuyển dụng hàng trăm nhân viên gọi điện, nhắn tin quấy rối, cắt ghép hình ảnh, vu khống để thu hồi nợ.

Cơ quan công an đã khởi tố 2 vụ án, khởi tố 26 bị can là các nhân viên của Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset và Chi nhánh Công ty Luật TNHH Power Law về tội Cưỡng đoạt tài sản.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/hang-tram-canh-sat-dang-kham-xet-cong-ty-hoat-dong-mua-ban-no-o-tphcm-20230328122826459.htm

  • Từ khóa