TPHCM: Xuất hiện chiêu thức mới lừa đảo học sinh "ba bị tai nạn"

Thứ 3, 28.03.2023 | 14:55:05
713 lượt xem

"Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện", người đàn ông lạ mặt dụ dỗ một nam sinh Trường THPT Phú Nhuận (TPHCM) trong khi đứng chờ người thân đến đón ở cổng trường.

TPHCM: Xuất hiện chiêu thức mới lừa đảo học sinh ba bị tai nạn - 1

Trường THPT Phú Nhuận đã thông tin tới học sinh về chiêu thức nghi lừa đảo mới để cảnh giác (Ảnh: Hoàng Chung).

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào 24/3 với một nam sinh lớp 12 của Trường THPT Phú Nhuận.

Cụ thể, khi em này đang đứng chờ người thân đến đón ở cổng trường thì một người đàn ông khoảng 50 tuổi chạy xe máy đến và nói: "Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện. Chú là bạn của ba con".

Vì ba của nam sinh này đã mất nên em vội chạy ngay vào phòng giám thị báo cáo sự việc. Khi giám thị và bảo vệ Trường THPT Phú Nhuận chạy ra cổng trường thì người đàn ông kia đã đi mất.

Theo ông Trần Công Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Phú Nhuận, nhà trường đã thông tin đến tất cả các lớp về trường hợp trên để các em học sinh cảnh giác.

"Nhà trường cũng lưu ý phụ huynh không nên cho con em mang các vật dụng đắt tiền đi học. Nhắc nhở các em học sinh khi sử dụng xe ôm công nghệ để di chuyển cũng cần chú ý kỹ, đúng biển số xe đã đặt mới lên xe đi.

Ngoài ra, nhà trường cũng nhấn mạnh tới phụ huynh, học sinh về sự kết nối thông tin với các giám thị, giáo viên chủ nhiệm để nắm bắt thông tin khi cần thiết", ông Tuấn nói.

Sau khi nhận được báo cáo của Trường THPT Phú Nhuận, Sở GD&ĐT TPHCM đã gửi tin nhắn đến tất cả hiệu trưởng trường THPT và trưởng phòng GD&ĐT để các cán bộ quản lý thông tin đến phụ huynh, cảnh báo về màn lừa đảo này.

Ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở cho biết sở sẽ có văn bản yêu cầu nhà trường tổ chức tập huấn cho học sinh về cách phòng ngừa, đối phó với các trường hợp nguy hiểm, đột xuất, giữ kết nối chặt chẽ kênh thông tin liên lạc giữa nhà trường và phụ huynh, kịp thời thông tin khi có các tình huống xảy ra.

Trước đó, ngày 22/3, trên mạng xã hội lan truyền thông tin với nội dung: "Trường Tiểu học Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức) có xảy ra trường hợp học sinh đợi ba mẹ ngoài cổng trường, có một người đàn ông nói với bạn đó: Ba con bị tai nạn giao thông. Chú là bạn của ba con, lên xe chú chở con đến bệnh viện.

Rất may là trường hợp học sinh đó có ba đã mất. Bạn đó sợ quá và báo cáo với giáo viên. Đây là trường hợp rất nguy hiểm, rất mong phụ huynh nhắc nhở học sinh không nên ra khỏi cổng trường khi ba mẹ chưa đến đón và không tự ý đi bộ hay theo ai về. Trên lớp các giáo viên cũng nhắc nhở các bé thường xuyên. Xin cảm ơn".

Thông tin này khiến nhiều phụ huynh hoang mang. Tuy nhiên, hiệu trưởng nhà trường khẳng định qua kiểm tra, xác minh thì không ghi nhận học sinh nào của trường gặp tình trạng như trên.

Thời gian qua, nhiều chiêu thức lừa đảo mới được giăng ra hướng đến đối tượng là học sinh, phụ huynh. Trong đó, chiêu thức "con đi cấp cứu, cần chuyển tiền gấp" đã lan rộng khắp các tỉnh, thành, nhiều phụ huynh đã chuyển hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu cho các đối tượng lừa đảo.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/tphcm-xuat-hien-chieu-thuc-moi-lua-dao-hoc-sinh-ba-bi-tai-nan-20230328080222560.htm

  • Từ khóa