Sở Giáo dục và Đào tạo: Tổ chức hội thảo tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non

Thứ 4, 29.03.2023 | 00:00:00
910 lượt xem

Ngày 28/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số tỉnh Lạng Sơn, năm học 2022 – 2023, tại Trường Mầm non xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc.

Dự hội thảo có gần 100 cán bộ quản lý, giáo viên đại diện cho các đơn vị, cơ sở giáo dục mầm non thuộc phòng giáo dục và đào tạo 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.


Giờ dạy mẫu tại Trường mầm non xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc

Tại đây, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề về nội dung tăng cường kỹ năng nghe, hiểu, nói tiếng Việt cho trẻ em mầm non người dân tộc thiểu số; giúp trẻ dân tộc thiểu số có kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt để hoàn thành chương trình giáo dục mầm non; dạy trẻ cách nhận biết và phát âm chữ cái, tạo tiền đề để trẻ học tập, lĩnh hội tri thức ở bậc học tiếp theo và việc gìn giữ vốn văn hóa và sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt.

Cùng đó, đại biểu đã tham dự tiết dạy mẫu về chuyên đề tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non dân tộc thiểu số trong trường mầm non.

Hội thảo nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh kỹ năng tăng cường tiếng Việt cho trẻ người dân tộc thiểu số; định hướng việc lập kế hoạch, tổ chức các hoạt động dạy học, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục đối với trẻ người dân tộc thiểu số.


Thảo Nguyên/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/571039-so-giao-duc-va-dao-tao-to-chuc-hoi-thao-tang-cuong-tieng-viet-cho-tre-mam-non.html

  • Từ khóa