Hạn chế xe con và xe tải ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ

Thứ 3, 25.04.2023 | 09:24:42
702 lượt xem

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và các ngày cuối tuần từ đầu tháng 5 đến hết tháng 7, thành phố Hải Phòng sẽ hạn chế xe ô-tô con và xe tải ra đảo Cát Bà qua bến phà Gót.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và các ngày cuối tuần từ đầu tháng 5 đến hết tháng 7, các xe tải và xe con sẽ bị hạn chế ra đảo Cát Bà qua phà Gót.

Đó là nội dung Thông báo số 128/TB-SGTVT của Sở Giao thông vận tải Hải Phòng về việc tổ chức phân luồng phương tiện giao thông qua phà Gót (huyện Cát Hải).

Theo đó, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, bến phà Gót sẽ hạn chế chuyên chở xe ô-tô con, xe ô-tô tải qua phà theo chiều từ đảo Cát Hải sang đảo Cát Bà vào các ngày nghỉ lễ và ngày nghỉ cuối tuần.

Thời gian hạn chế cụ thể từ 9 giờ sáng đến 13 giờ chiều các ngày từ 30/4 đến ngày 3/5 và trong các ngày nghỉ cuối tuần từ ngày 6/5 đến ngày 30/7.

Hạn chế xe con và xe tải ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ ảnh 1

Trong các ngày nghỉ lễ và cuối tuần, lượng du khách và phương tiện ra đảo Cát Bà qua phà Gót khá đông.

Trong thời gian hạn chế nêu trên, người dân và khách du lịch ra đảo Cát Bà lưu thông bằng phương thức vận tải hành khách bằng đường thủy, phà hoặc cáp treo.

Sở Giao thông vận tải Hải Phòng cũng đề nghị người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ chấp hành theo hệ thống biển báo hiệu đường bộ và các lực lượng chức năng điều tiết giao thông tại hiện trường.

Trước đó, từ ngày 25/4, Hải Phòng cũng đã điều chỉnh lịch chạy phà từ bến Gót-Cái Viềng và ngược lại theo khung giờ mùa hè, với thời gian chuyến đầu tiên sớm hơn và chuyến cuối cùng muộn hơn so lịch chạy mùa đông trước đó.

Đồng thời, doanh nghiệp kinh doanh hoạt động bến phà cũng bố trí tăng chuyến trong dịp nghỉ lễ và các ngày nghỉ cuối tuần.

Hạn chế xe con và xe tải ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ ảnh 2

Biển Cát Bà luôn thu hút đông du khách trong các ngày nghỉ.

Hiện, tuyến phà Gót-Cái Viềng và ngược lại luôn là điểm nghẽn trong giao thông đường bộ từ đất liền ra đảo Cát Bà - khu du lịch luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Trong mùa hè, nhất là những ngày cuối tuần, lưu lượng xe vận tải chở khách du lịch ra đảo tăng cao và tại đây thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.


NGÔ QUANG DŨNG

https://nhandan.vn/han-che-xe-con-va-xe-tai-ra-dao-cat-ba-dip-nghi-le-post749484.html

  • Từ khóa