'Người nhân tạo' sẽ xuất hiện tại CES 2020

Thứ 6, 10.01.2020 | 10:04:41
550 lượt xem

Samsung xác nhận đang phát triển dự án "người nhân tạo" có tên Neon và sẽ giới thiệu tại triển lãm CES ở Las Vegas ngày 7/1.

Hiện chưa rõ cách Neon giao tiếp nhưng "người nhân tạo" có thể là bước đột phá khoa học chứ không đơn giản là bản nâng cấp của trợ lý ảo Bixby. Neon có thể được dùng trong lĩnh vực giải trí, kinh doanh hoặc làm hướng dẫn viên, lễ tân...
 

Dự án người nhân tạo của Samsung đã sẵn sàng.

 





Dự án "người nhân tạo" của Samsung đã sẵn sàng.


Paranav Mistry, người đứng đầu dự án, chia sẻ rằng công nghệ của hãng có thể tạo ra những biểu thức, chuyển động và nói được nhiều ngôn ngữ mới, như bằng tiếng Ấn Độ.
 

Hình ảnh đăng trên Twitter của Mistry cho thấy Neon có thể là một dạng trí tuệ nhân tạo được cài đặt trên một thực thể có hình dạng con người. Một số nguồn tin dự đoán "người nhân tạo" có thể được trang bị một màn hình kỹ thuật số để giao tiếp với con người.
 

Vấn đề giới công nghệ quan tâm là "người nhân tạo" sẽ giao tiếp với người thật bằng cách nào, liệu có thể trở thành một phần trong cuộc sống như một trợ lý ảo hoặc thậm chí là những ngôi sao điện ảnh do AI tạo ra.
 

Dù Neon là gì, dự án của Samsung cũng gây tò mò và giới công nghệ đang chờ xem Neon có thể làm được gì trong lần đầu ra mắt tại CES 2020.

vnexpress.net/so-hoa/nguoi-nhan-tao-se-xuat-hien-tai-ces-2020-4037624.html

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa