Thắng trận, lấy "đồng", nhưng còn lắm mối lo

Thứ 4, 17.05.2023 | 07:59:20
963 lượt xem

Cú đúp bàn thắng của Hồ Văn Cường cùng pha lập công của Khuất Văn Khang giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Myanmar 3-1 trong trận tranh HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 32 ngày 16-5

U22 Việt Nam bị tổn thất lực lượng khi 2 chân sút Văn Tùng và Thanh Nhàn dính chấn thương, không thể thi đấu ở trận tranh HCĐ. Trước khi U22 Việt Nam chạm trán U22 Myanmar, giới chuyên gia còn nhận định sự hụt hẫng, sức ép tâm lý tiếp tục bao trùm đoàn quân HLV Philippe Troussier sau trận thua U22 Indonesia ở bán kết.

Trái ngược với dự đoán ban đầu, khi đã được cởi bỏ áp lực vô địch, các tuyển thủ U22 Việt Nam với tâm lý thoải mái đã trình diễn một lối chơi tấn công hiệu quả cùng 3 bàn thắng vào lưới U22 Myanmar. Ngoài ra, HLV Troussier cũng tận dụng triệt để cơ hội để tạo điều kiện thi đấu cho tất cả học trò ở sân chơi diễn ra tại Campuchia kỳ này.

Thắng trận, lấy đồng, nhưng còn lắm mối lo - Ảnh 1.

U22 Việt Nam thắng U22 Myanmar và đoạt tấm HCĐ SEA Games 32.Ảnh: QUANG LIÊM

Chạm trán U22 Myanmar, tuyển U22 Việt Nam tung đội hình xuất phát trẻ, khỏe và nhiệt huyết. Trước một đối thủ kém hơn về đẳng cấp và cũng không còn nhiều động lực thi đấu, U22 Việt Nam triển khai khá tốt lối chơi kiểm soát bóng, chủ động tấn công. Lợi thế dẫn bàn từ phút thứ 8 của trận đấu càng khiến tinh thần thi đấu của tuyển thủ U22 Việt Nam hưng phấn, tự tin hơn.

Dù chiến thắng nhưng những khuyết điểm vẫn tồn tại khi các chân sút U22 Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn và hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm. Thống kê cho thấy U22 Việt Nam áp đảo đối thủ về tỉ lệ kiểm soát bóng, số lần dứt điểm cầu môn. Nếu biết chắt chiu cơ hội và cẩn trọng hơn thì thầy trò ông Troussier sẽ có nhiều hơn 3 bàn thắng và giữ sạch lưới trước U22 Myanmar.

Mục tiêu "có huy chương" của thầy trò ông Troussier đã hoàn thành khi thắng U22 Myanmar và đoạt tấm HCĐ SEA Games 32. Thế nhưng, lối chơi của U22 Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ lo lắng. U22 Việt Nam chưa có tư duy đấu pháp rõ ràng và cần rèn giũa nhiều hơn để thấm nhuần ý đồ, nhuần nhuyễn chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra.

Theo các nhà chuyên môn, những trải nghiệm ở SEA Games 32 sẽ tạo thêm động lực, bản lĩnh và là hành trang cho các tuyển thủ trẻ Việt Nam trong sự nghiệp. Sau giải đấu này, ban huấn luyện sẽ tinh lọc lực lượng, bổ sung nhân sự mới để chuẩn bị cho Cúp Bóng đá U23 châu Á năm 2024. Có thể không nhiều tuyển thủ U22 Việt Nam còn trụ lại ở đội hình U23 quốc gia sắp tới nhưng kinh nghiệm thi đấu tại SEA Games sẽ giúp họ có thêm cơ hội để thi đấu V-League. 


Tường Phước/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/thang-tran-lay-dong-nhung-con-lam-moi-lo-20230516220803149.htm

  • Từ khóa