Tuyển bóng bàn Việt Nam lãnh thưởng lớn, tập huấn tại Mỹ

Thứ 7, 20.05.2023 | 15:42:47
755 lượt xem

Chuyến thi đấu khá thành công ở SEA Games 32 mang lại cho đội tuyển bóng bàn nhiều tín hiệu tích cực.

Đầu tháng 6, đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ lên đường tập huấn tại Houston, bang Texas – Mỹ theo lời mời chính thức của Liên đoàn bóng bàn Mỹ. 

Theo đánh giá của giới quản lý, đây là đợt tập huấn hứa hẹn có chất lượng chuyên môn rất cao cho bóng bàn Việt Nam, bởi ngoài người trực tiếp huấn luyện cho đội là đương kim HLV đội tuyển bóng bàn Nhật Bản, đối tượng tập luyện và thi đấu đợt này đều là những thành viên đội tuyển Mỹ và VĐV xếp hạng 3 đơn nam đội tuyển Nhật Bản cùng tham dự.

Tuyển bóng bàn Việt Nam lãnh thưởng lớn, tập huấn tại Mỹ - Ảnh 1.

Đội tuyển bóng bàn giành 1 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ tại SEA Games 32

Chuyến tập huấn tại Mỹ lần này có công sức rất lớn của ông Nguyen Dylan, một Việt kiều xa xứ luôn hướng về quê nhà và luôn dành tình yêu mãnh liệt cho bóng bàn Việt Nam.

Ông và nhiều người bạn đã chủ động kết nối, tài trợ toàn bộ vé máy bay và sẽ lo đưa đón, ăn ở, đi lại…cho đội tuyển VN trong toàn bộ chuyến đi.

Đợt tập huấn của đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ kết thúc vào ngày 18-6, hy vọng sẽ thu được kết quả chuyên môn tốt đẹp và tạo tiền đề cho sự hợp tác trong tương lai giữa các nền bóng bàn Việt Nam – Mỹ - Nhật Bản.

Tuyển bóng bàn Việt Nam lãnh thưởng lớn, tập huấn tại Mỹ - Ảnh 3.

Trần Mai Ngọc - Đinh Anh Hoàng giành HCV đôi nam nữ tại SEA Games 32

Ngay sau khi từ SEA Games 32 trở về với thành tích 1 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ, đội tuyển bóng bàn đã được nhận thưởng lớn từ ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T. Tại lễ vinh danh được tổ chức chiều 19-5 của CLB T&T, bộ đôi Trần Mai Ngọc - Đinh Anh Hoàng đã được nhận thưởng 500 triệu đồng cho tấm HCV đôi nam nữ đầu tiên sau 26 năm cho bóng bàn Việt Nam.

Tuyển bóng bàn Việt Nam lãnh thưởng lớn, tập huấn tại Mỹ - Ảnh 4.

Nguyễn Anh Tú giành HCB đơn nam

Không chỉ hai tay vợt trẻ Mai Ngọc – Anh Hoàng, các thành viên Ban Huấn luyện đội tuyển bóng bàn Việt Nam và CLB bóng bàn Hà Nội T&T cũng được nhận khoản thưởng lên đến 500 triệu đồng. Riêng VĐV Lê Đình Đức dù chỉ giành HCĐ đồng đội nam cũng được nhận thưởng 50 triệu đồng.

Tuyển bóng bàn Việt Nam lãnh thưởng lớn, tập huấn tại Mỹ - Ảnh 5.

HLV Lê Huy chia vui cùng hai tuyển thủ Mai Ngọc và Anh Hoàng

Theo ông Đỗ Quang Hiển, vẫn quen được giới thể thao gọi là "bầu" Hiển, các tay vợt của đội tuyển Việt Nam còn rất trẻ nhưng đã kịp ghi tên mình vào lịch sử bóng bàn Việt Nam. Ông căn dặn các VĐV không được sớm thoả mãn, tránh bệnh ngôi sao và phải phấn đấu vươn tầm ra châu lục. Ông khẳng định sẵn sàng đầu tư để các VĐV ra nước ngoài tập huấn, nâng cao thành tích.

Trần Mai Ngọc 19 tuổi và Đinh Anh Hoàng 21 tuổi, đều là học trò của cựu danh thủ, cựu vô địch đơn nam, đôi nam nữ SEA Games Vũ Mạnh Cường tại CLB bóng bàn T&T.


Đông Linh - Ảnh: Hùng Nguyên - Đăng Hải - Ngọc Linh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/tuyen-bong-ban-viet-nam-lanh-thuong-lon-tap-huan-tai-my-20230520114708315.htm

  • Từ khóa