Sản phẩm "thay thế iPhone" bị chính Apple nghi ngờ

Thứ 2, 22.05.2023 | 14:11:04
913 lượt xem

Dự kiến, mẫu kính thực tế ảo đầu tiên của Apple sẽ được công bố tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 tới.

Theo MacRumors, Apple đã phát triển kính thực tế ảo từ năm 2015. Ban đầu, công ty đã sử dụng các thiết bị như Samsung Gear VR và HTC Vive trong các thử nghiệm để nghiên cứu.

Sản phẩm thay thế iPhone bị chính Apple nghi ngờ - 1

Bản dựng kính thực tế ảo của Apple (Ảnh: MacRumors).

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết sản phẩm đã đi chệch hướng đáng kể so với tầm nhìn ban đầu của CEO Tim Cook. Trước đây, thiết bị này được hình dung là "một cặp kính gọn gàng có thể đeo cả ngày".

Đến hiện tại, nó đã trở thành một sản phẩm có ngoại hình giống với kính trượt tuyết và yêu cầu một bộ pin riêng. Những thay đổi này đến từ hạn chế về công nghệ, bất đồng trong nội bộ và thời gian phát triển sản phẩm hạn chế.

Theo Bloomberg, quan điểm của Cook đối với sản phẩm này là cần tập trung vào trải nghiệm thực tế tăng cường. Tuy nhiên, nguồn tin trong nội bộ công ty lại tiết lộ vị CEO đã không tham gia sâu vào quá trình thiết kế sản phẩm. Chính điều này đã khiến cho Cook bị coi là thiếu sự quyết đoán, gây thất vọng cho nhân viên, dẫn đến sự chậm trễ trong việc ra mắt sản phẩm.

Chưa dừng lại ở đó, các giám đốc cấp cao của Apple cũng được cho là có thái độ tương đối hời hợt với dự án này. Craig Federighi - Giám đốc phần mềm của Apple đã giữ khoảng cách và bày tỏ sự cảnh giác với sản phẩm.

Trong khi đó, Johny Srouji - Phó chủ tịch cấp cao về công nghệ phần cứng của Apple, lại so sánh thiết bị này như một dự án khoa học. Thậm chí, ông còn đưa ra cảnh báo rằng việc tập trung thiết kế chip hiệu suất cao cho kính thực tế ảo có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển chip iPhone, vốn đang mang về phần lớn doanh thu cho công ty.

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết từ năm 2017, Apple đã đặt mục tiêu sẽ bán ra kính thực tế ảo vào năm 2020. Tuy vậy, dự án đã liên tục bị trì hoãn bởi các thách thức về phần cứng, phần mềm cũng như những bất đồng liên quan đến việc phát triển ứng dụng.

Sản phẩm thay thế iPhone bị chính Apple nghi ngờ - 2

Thiết kế kính thực tế ảo của Apple đã đi chệch hướng đáng kể so với tầm nhìn ban đầu của CEO Tim Cook (Ảnh: Tom's Guide).

Apple đã phát triển một số tính năng cho kính thực tế ảo, bao gồm việc sử dụng thiết bị như một màn hình ngoài của máy tính Mac và các cuộc gọi video nhiều người. Tuy nhiên, những tính năng này đều bị đánh giá là kém hấp dẫn so với dự định ban đầu của công ty.

Do đó, Apple được cho là đang "đặt hy vọng vào các ứng dụng của bên thứ ba". Theo MacRumors, Apple đã đàm phán với các nhà phát triển phần mềm và trò chơi, cũng như các công ty giải trí để chuẩn bị sẵn nhiều ứng dụng và nội dung vào thời điểm thiết bị được bán ra.

Apple mong muốn người dùng sẽ đeo kính thực tế ảo của hãng trên đầu liên tục trong cả ngày dài. Thiết bị cũng được kỳ vọng sẽ thay thế iPhone, máy tính Mac trong các tác vụ như duyệt web, chơi game, kiểm tra email hay gọi video.

Ban đầu, Apple đặt mục tiêu sẽ bán được 3 triệu thiết bị trong năm đầu tiên sản phẩm ra mắt thị trường. Tuy nhiên, các báo cáo nội bộ cho rằng công ty hiện đã điều chỉnh doanh số kỳ vọng xuống còn 900.000 thiết bị. Dự kiến, mẫu kính thực tế ảo của Apple sẽ được công bố tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 tới.


Thế Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/san-pham-thay-the-iphone-bi-chinh-apple-nghi-ngo-20230518223058327.htm

  • Từ khóa