Chiếc Mercedes C250 trượt đăng kiểm được "minh oan", chủ xe nói gì?

Thứ 2, 22.05.2023 | 14:15:28
887 lượt xem

Chủ xe Mercedes-Benz C250 bị trượt đăng kiểm cho biết mình vẫn chưa thể cho xe đi kiểm định trở lại và "chờ làm việc với các bên liên quan mới có động thái tiếp theo".

Trao đổi với PV Dân trí, anh Long Vũ (35 tuổi, quận 2, TPHCM) - chủ chiếc xe Mercedes-Benz C250 nguyên bản nhưng vẫn bị trượt đăng kiểm, cho biết đã rời TPHCM từ trưa 20/5 để giải quyết việc riêng. Do đó, anh chưa thể đưa xe đi đăng kiểm lại.

Anh cũng nói rằng đang chờ phản hồi chính thức từ các cơ quan chức năng, tham vấn luật sư và trao đổi với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-05V (Chi nhánh Hồng Hà, TPHCM) rồi mới có động thái tiếp theo. 

"Chiếc xe vẫn để dưới hầm. Tôi chưa có điều kiện đăng kiểm lại, do không có thời gian, tốn chi phí thuê tài xế, xăng xe…", anh Vũ nói. Người đàn ông này cũng mong muốn không phải đóng phí đăng kiểm lại vì lỗi không phải do mình, đồng thời được ưu tiên thứ tự thực hiện.

Chiếc Mercedes C250 trượt đăng kiểm được minh oan, chủ xe nói gì? - 1

Chiếc Mercedes-Benz C250 đời 2015 của anh Vũ (Ảnh: Long Vũ).

Theo chủ xe, trưa 19/5, đăng kiểm viên tên Phương đã gọi cho anh thừa nhận thiếu sót của hệ thống đăng kiểm dẫn đến việc chiếc xe bị "đánh trượt". Người này cho biết Cục Đăng kiểm đã gửi công văn cho trung tâm đăng kiểm, yêu cầu kiểm định lại xe cho anh Vũ. 

Trước đó, ngày 17/5, anh Long Vũ mang chiếc Mercedes-Benz C250 Exclusive đời 2015 đến Trung tâm 50-05V (Chi nhánh Hồng Hà) đăng kiểm theo phiếu hẹn trước. 

Quá trình kiểm định diễn ra nhanh chóng với các hạng mục, nhưng khi đối chiếu với hình ảnh xe gốc trên hệ thống, đăng kiểm viên thông báo "mặt ca-lăng trên xe đã bị thay thế và không đúng theo hồ sơ kỹ thuật của xe khi xuất xưởng".

Trong biên bản "thông báo hạng mục khiếm khuyết, hư hỏng" của đơn vị đăng kiểm 50-05V mà chủ xe cung cấp cho phóng viên có nêu: "Hình dạng xe không đúng hồ sơ kỹ thuật, mặt ca-lăng và cản trước không đúng hình ảnh trên sản xuất lắp ráp".

Anh Vũ cho hay đã trình bày với đăng kiểm viên rằng dòng xe Mercedes-Benz C250 ngoài phiên bản có hình ảnh như trên hệ thống của đăng kiểm (tên gọi C250 AMG), còn có phiên bản mang tên C250 Exclusive - là chiếc xe của anh.

Tuy nhiên, đăng kiểm viên vẫn không giải quyết và đã trả hồ sơ, đồng thời yêu cầu chủ xe thay đổi lại mặt ca-lăng và cản trước theo phiên bản C250 AMG mới được đăng kiểm lại.

Ngày 21/5, ông Nguyễn Tô An, Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định chủ phương tiện không có lỗi, mà lỗi do đăng kiểm viên. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu Trung tâm 50-05V (Chi nhánh Hồng Hà) mời chủ xe lên làm việc, đăng kiểm lại và hoàn trả chi phí đăng kiểm.

Ông An nhấn mạnh đây là bài học cho các trung tâm đăng kiểm khác, đồng thời đề nghị các đăng kiểm viên nâng cao hiểu biết, tránh xảy ra các trường hợp tương tự.

"Gặp các tình huống trên, đăng kiểm viên hoặc trung tâm cần phải tiếp thu ý kiến của chủ xe để xác minh. Trung tâm có thể liên lạc về các phòng chuyên môn của Cục Đăng kiểm để giải đáp các vấn đề liên quan tới xe nhập khẩu", ông An cho hay.


Gia An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/chiec-mercedes-c250-truot-dang-kiem-duoc-minh-oan-chu-xe-noi-gi-20230522135533620.htm

  • Từ khóa