Hyundai Custo lộ diện tại Việt Nam, sẽ phá thế độc tôn của Kia Carnival?

Thứ 6, 26.05.2023 | 14:34:41
909 lượt xem

Mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc hứa hẹn trở thành một "làn gió mới" trong phân khúc MPV cỡ trung-lớn tại Việt Nam, trong đó đối thủ lớn nhất của Hyundai Custo sẽ là mẫu xe "đồng hương".

Mới đây, một người dùng mạng xã hội đã đăng tải hình ảnh một chiếc xe màu trắng với toàn bộ logo bên ngoài được che kín khi đang lăn bánh tại miền Bắc. Dựa theo thiết kế của sản phẩm, nhiều người nhận định rằng đây là chiếc Hyundai Custo - một sản phẩm hiện dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Hyundai Custo lộ diện tại Việt Nam, sẽ phá thế độc tôn của Kia Carnival? - 1

Chiếc xe được nhận định là Hyundai Custo với toàn bộ logo được che kín (Ảnh: Nguyên Vũ).

Hyundai Custo lộ diện tại Việt Nam, sẽ phá thế độc tôn của Kia Carnival? - 2

Đuôi xe của Hyundai Custo tại Trung Quốc (Ảnh: Autohome).

Hyundai Custo là mẫu MPV của liên doanh Hyundai và tập đoàn BAIC (Trung Quốc), ra mắt lần đầu vào 8/2021. Đây hiện là một trong những sản phẩm có doanh số cao của liên doanh này tại thị trường Trung Quốc.

Với thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.734(mm) và chiều dài cơ sở 3.055mm, Hyundai Custo nhỏ hơn Kia Carnival và lớn hơn Toyota Innova thế hệ mới. Về diện mạo, Custo sở hữu ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness (Sự thể thao thuần khiết) tương tự Hyundai Tucson thế hệ mới với những đường nét góc cạnh, khác hẳn sự vuông vức trên chiếc xe của Kia.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, các chi tiết đa giác mạ chrome, nối liền với cặp đèn pha LED sắc sảo. Tương tự Tucson, đèn LED định vị ban ngày của Custo được "ngụy trang" vào mặt ca-lăng, tạo vẻ gọn gàng và tinh tế.

Hyundai Custo lộ diện tại Việt Nam, sẽ phá thế độc tôn của Kia Carnival? - 3

Lưới tản nhiệt chiếm phần lớn diện tích đầu xe (Ảnh: Autohome).

Dọc hai bên thân xe là những đường dập nổi sắc bén cùng mảng ốp nhựa đen dưới cánh cửa và trên vòm bánh xe, theo phong cách SUV . Tùy phiên bản mà la-zăng của Custo có kích thước 17 inch hoặc 18 inch. Xe được trang bị 2 cửa trượt điều khiển điện.

Hyundai Custo lộ diện tại Việt Nam, sẽ phá thế độc tôn của Kia Carnival? - 4

Cửa trượt hai bên điều chỉnh bằng điện (Ảnh: Autohome).

Điểm nhấn ở khu vực phía sau của chiếc MPV này là dải đèn hậu LED chạy ngang đuôi, bao quanh dòng chữ "HYUNDAI" lớn. Cản sau được tô điểm bằng tấm ốp màu bạc giả kim loại.

Một điểm trừ dành cho Custo là hệ thống treo phía sau chỉ là dạng thanh xoắn, kém hơn Carnival với treo sau liên kết đa điểm. Phanh đĩa trên cả 4 bánh xe.

Hyundai Custo lộ diện tại Việt Nam, sẽ phá thế độc tôn của Kia Carnival? - 5

Dải đèn hậu LED bao quanh dòng chữ "HYUNDAI" (Ảnh: Autohome).

Nội thất của Hyundai Custo gọn gàng và hiện đại khi các hệ thống điều khiển được tích hợp vào màn hình cảm ứng 10,4 inch đặt dọc, thay thế cho hầu hết nút bấm cơ học. Vô lăng và nút bấm sang số giống hệt "người anh em" Tucson.

Hyundai Custo lộ diện tại Việt Nam, sẽ phá thế độc tôn của Kia Carnival? - 6

Nội thất của Hyundai Custo mang thiết kế tối giản (Ảnh: Autohome).

Xe có 7 chỗ ngồi, được sắp xếp theo cấu hình 2-2-3. Tương tự Kia Carnival, phiên bản cao cấp nhất của Custo sở hữu 2 ghế thương gia tích hợp bệ tì tay, đệm đỡ bắp chân, tính năng sưởi ấm/làm mát và chế độ thư giãn một chạm.

Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý khác bao gồm: 2 cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử có tính năng tự động giữ phanh (Auto Hold), lẫy chuyển số sau vô lăng, bàn ăn và rèm che nắng chỉnh tay dành cho hàng ghế sau, camera 360 độ, 6 túi khí và gói công nghệ hỗ trợ người lái SmartSense.

Hyundai Custo lộ diện tại Việt Nam, sẽ phá thế độc tôn của Kia Carnival? - 7

Ghế thương gia trên Hyundai Custo (Ảnh: Autohome).

Tại thị trường Trung Quốc, khách hàng có thể lựa chọn giữa động cơ xăng 1.5L tăng áp có công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 253Nm, hoặc máy xăng 2.0L tăng áp mạnh hơn với 233 mã lực và 353Nm. Cả hai đều kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Chưa rõ TC Motor sẽ đưa loại động cơ nào về Việt Nam.

Hyundai Custo lộ diện tại Việt Nam, sẽ phá thế độc tôn của Kia Carnival? - 8

Nút bấm chuyển số trên Hyundai Custo (Ảnh: Autohome).

Việc Hyundai Custo xuất hiện tại Việt Nam hứa hẹn sẽ giúp khách hàng có thêm lựa chọn trong phân khúc MPV phổ thông cỡ trung-lớn, vốn đang là "màn độc tấu" của Kia Carnival (1,249-1,859 tỷ đồng).

Trong khi đó, Peugeot Traveller không tạo được nhiều ấn tượng trên thị trường; Honda Odyssey, Volkswagen Sharan và Ford Tourneo đã bị "khai tử" do doanh số thấp. Thậm chí, mẫu xe của Hyundai sẽ cạnh tranh với Toyota Innova thế hệ mới trong khoảng giá 1 tỷ đồng nếu được phân phối trong nước.

Đầu tháng 3, một số nguồn tin cho biết TC Motor đang trong giai đoạn nghiên cứu thị trường cho chiếc Custo. Nếu kết quả đánh giá thị trường khả quan, Hyundai có thể sẽ lắp ráp và bán mẫu xe này vào cuối năm nay hoặc năm 2024 tại Việt Nam.


Gia An

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hyundai-custo-lo-dien-tai-viet-nam-se-pha-the-doc-ton-cua-kia-carnival-20230526085811516.htm

  • Từ khóa