Hạ cánh nơi... Jeju

Chủ nhật, 28.05.2023 | 14:35:02
804 lượt xem

Jeju ngày càng nổi tiếng nhờ khâu truyền thông hiệu quả, đặc biệt là qua điện ảnh và âm nhạc

Những người trẻ như chúng tôi không lạ gì địa danh Jeju - nơi thường gợi lên sự lãng mạn, bình yên - nhờ nhiều lần xem phim Hàn Quốc. Chuyến đi ngẫu hứng đến Jeju của chúng tôi mới đây thật đáng nhớ.

Mê đắm sắc hoa

Jeju là quần thể đảo lớn nhất tại Hàn Quốc, rộng hơn 1.800 km², chiếm khoảng 1,8% diện tích quốc gia này với trên 680.000 dân. Jeju miễn thị thực nhập cảnh đối với du khách Việt bay quá cảnh tại nước thứ ba. Do đó, nhiều người chọn bay từ Hà Nội hoặc TP HCM, quá cảnh ở Singapore để qua Jeju mà không cần xin thị thực Hàn Quốc.

Hạ cánh nơi... Jeju - Ảnh 1.

Đại lộ Jeonnong-ro với hàng anh đào trăm tuổi và các cây anh đào vài chục năm tuổi khác

Chúng tôi đến Jeju lúc đầu hạ và không thể bỏ qua Jeonnong-ro, tức đại lộ Hoa anh đào. Đại lộ này cách sân bay quốc tế Jeju khoảng 10 phút di chuyển bằng taxi. Bạn cũng có thể chọn các tuyến xe buýt có điểm dừng là Trường Trung học cơ sở Nữ sinh Jeju Jungang để đến đây.

Người dân địa phương cho biết hoa anh đào trên đảo Jeju thường nở sớm hơn nơi khác, cánh lớn hơn, mật độ hoa trên một cây cũng dày hơn các loại anh đào thông thường. Hằng năm, Lễ hội Hoa anh đào Jeju diễn ra tại Jeonnong-ro, là lối vào của Đại học Quốc gia Jeju. Khi hoa nở rộ, con đường dài 1,3 km được bao phủ gam màu tươi sáng của những tán anh đào nhiều tầng đan xen như mái vòm tuyệt đẹp.

Hạ cánh nơi... Jeju - Ảnh 2.

Cánh đồng hoa cải vàng rực trải mênh mông tầm mắt

Về đêm, những dây đèn chạy dọc theo thân cây được bật lên. Ánh đèn vàng hòa trong sắc hồng trắng, thắp lên bức tranh lung linh. Trong thời gian lễ hội, nhiều hoạt động ngoài trời được tổ chức: ẩm thực đường phố, chạy việt dã, biểu diễn văn nghệ dân gian, triển lãm hoa mùa xuân…

Jeju còn có Lễ hội Hoa cải vàng - Canola Festival. Thổ nhưỡng Jeju phù hợp để trồng giống cây này. Hoa Canola được trồng ở Jeju từ những năm 1960. Một trong những điểm ngắm hoa lý tưởng là cánh đồng điện gió Gasiri tại quận Seogwipo. Cánh đồng hoa trải dài khoảng 10 km, như một tấm thảm vàng miên man tận chân trời, điểm xuyết những cánh quạt gió sừng sững.

Thăm "nóc nhà" của Hàn Quốc

Công viên Quốc gia Hallansan (gọi tắt là Halla) nằm giữa đảo Jeju, có ngọn núi lửa Hallasan đã ngủ yên từ năm 1007. Ngọn Halla cao 1.950 m so với mực nước biển, là ngọn núi cao nhất Hàn Quốc.

Hạ cánh nơi... Jeju - Ảnh 3.

Công viên quốc gia núi Hallasan thu hút đông du khách. Hallasan còn được gọi là núi Yeongjusan, có nghĩa: “ngọn núi chạm đến dải thiên hà”.

Trên đỉnh núi lửa hình thành một hồ nước lớn có tên là Baekrokdam. Người dân và du khách rất thích leo núi. Sườn núi có độ dốc thoai thoải; công viên thiết kế nhiều đường lên có hành lang an toàn để mọi người dễ men theo triền núi lên đến gần đỉnh tham quan.

Nhờ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tính đa dạng sinh học hiếm có do núi lửa phun trào hình thành, nơi này đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Halla càng được chú ý khi trở thành một trong những bối cảnh cho bộ phim ăn khách "Hạ cánh nơi anh".


Quang Hòa/nld.com.vn

https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/ha-canh-noi-jeju-20230527211306217.htm 

  • Từ khóa