Gặp mặt 100 trí thức Việt Nam tiêu biểu tại Nhật Bản

Thứ 2, 29.05.2023 | 08:47:35
560 lượt xem

Hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác Việt Nam-Nhật Bản, chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam, ngày 27/5, Hội Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức buổi gặp mặt 100 trí thức Việt Nam tiêu biểu tại Nhật Bản, với sự bảo trợ của Đại sứ quán, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: baoquocte.vn)

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm và đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Đại sứ hoan nghênh và đánh giá cao tâm huyết cộng đồng trí thức, đặc biệt là Hội Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản, Mạng lưới Học thuật người Việt Nam tại Nhật Bản cùng Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam-Nhật Bản đã tổ chức thành công nhiều sự kiện thu hút đông đảo trí thức, doanh nhân Việt Nam và Nhật Bản tham gia. Thành công của các sự kiện không thể thiếu những đóng góp thầm lặng, sự nhiệt huyết, tinh thần cống hiến vì khoa học và vì cộng đồng của các trí thức Việt Nam tại Nhật Bản.

Đại sứ Phạm Quang Hiệu mong muốn Hội Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản cùng cộng đồng trí thức ngày càng có nhiều nghiên cứu, đề xuất và đóng góp ý kiến thiết thực, hiệu quả hơn nữa, làm cầu nối giúp Việt Nam ứng dụng khoa học và công nghệ tiên tiến của Nhật Bản để giải quyết các bài toán, các yêu cầu đặt ra trong phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Buổi gặp mặt đã dành thời gian thảo luận sôi nổi với các ý kiến đóng góp từ hơn 20 giáo sư, phó giáo sư Việt Nam trong các ngành công nghệ thông tin, vi mạch, vật liệu, y tế, nông nghiệp, kinh tế… đang giảng dạy trong các trường đại học, viện nghiên cứu trên khắp nước Nhật Bản; 15 chủ tịch, giám đốc, quản lý doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.

Đây là sự kiện gặp mặt đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, là dịp để các trí thức toàn Nhật Bản có cơ hội giao lưu, kết nối mạng lưới nghiên cứu khoa học, cập nhật chia sẻ thông tin về các hoạt động nổi bật của mạng lưới trí thức trong thời gian qua, trao đổi các hoạt động hợp tác trong tương lai để hướng tới hình thành một cộng đồng trí thức Việt Nam tại Nhật Bản năng động, đoàn kết và ngày càng có đóng góp hiệu quả vào hoạt động khoa học và công nghệ, phát triển đất nước cũng như mối quan hệ hợp tác với Nhật Bản.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/gap-mat-100-tri-thuc-viet-nam-tieu-bieu-tai-nhat-ban-post755039.html

  • Từ khóa