Đông Á Thanh Hóa giữ chắc ngôi đầu

Thứ 2, 29.05.2023 | 14:20:06
804 lượt xem

Tối qua 28/5, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa đã có chiến thắng sau cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với đội khách Viettel ở trận đấu cuối cùng của vòng chín V.League 1-2023.

Trận đấu quyết liệt giữa Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) và Viettel. (Ảnh: VPF )

Cả hai đội chủ động nhập cuộc, chơi đôi công và đẩy cao tốc độ ngay từ đầu. Tuy nhiên, trong nửa đầu hiệp một, hai đội chủ yếu tranh chấp khu vực giữa sân và không có nhiều cơ hội để tiếp cận, dứt điểm về khung thành của nhau. Ở nửa cuối hiệp một, Thanh Hóa kiểm soát bóng tốt hơn và dần tạo được áp lực lên phần sân đội khách. Phút thứ 30, Lâm Ti Phông có đường chuyền thông minh cho Hữu Dũng và tiền vệ của Thanh Hóa dứt điểm chính xác mở tỷ số. Niềm vui của đội chủ nhà chưa kịp tan thì rất nhanh sau đó năm phút, ngoại binh Jaha có pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Viettel sau cú treo bóng vào khu vực cấm của Hoàng Đức.

Trận đấu thật sự trở nên hấp dẫn và kịch tính trong hiệp hai khi Viettel ghi bàn dẫn trước ở phút 50 và vẫn là Hoàng Đức kiến tạo đẹp mắt để Văn Hào băng xuống dứt điểm, đưa tỷ số lên 2-1. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của Viettel bởi trong khoảng thời gian còn lại, sau những thay đổi nhân sự, Đông Á Thanh Hóa gần như làm chủ hoàn toàn thế trận với dấu ấn kiến tạo của Quốc Phương. Trong các phút 73 và 88, chính Quốc Phương có những đường tạt bóng chính xác giúp Gustavo Santos đánh đầu ghi bàn mang về chiến thắng 3-2 cho đội bóng xứ Thanh.

Thắng Viettel 3-2, Đông Á Thanh Hóa củng cố vững chắc ngôi đầu bảng, nhiều hơn bốn điểm so với đội thứ hai là Công an Hà Nội.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/dong-a-thanh-hoa-giu-chac-ngoi-dau-post755050.html

  • Từ khóa