Lào tổ chức Ngày Du lịch núi quốc tế lần thứ 5

Thứ 2, 29.05.2023 | 14:20:01
772 lượt xem

Ngày Du lịch núi quốc tế lần thứ 5 được Lào tổ chức trong các ngày từ 28/5 đến 1/6 tại các tỉnh Vientiane và Luang Prabang, với sự tham gia của hơn 500 đại diện các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của Lào, Trung Quốc và nhiều nước khác.

Du khách tham quan Cánh đồng Chum, một trong những địa danh của Lào được xếp hạng di sản thế giới. (Ảnh: Trịnh Dũng)

Cục trưởng Cục Quản lý du lịch thuộc Bộ Thông tin, văn hóa và du lịch Lào, bà Dalany Phommavongsa cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho đại diện các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch tìm hiểu về các cơ hội kinh doanh cũng như tiềm năng du lịch tại Lào.

Sự kiện được tổ chức lần này sẽ bao gồm triển lãm về các hoạt động du lịch núi, hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm du lịch khác của Lào. Đây cũng được coi là cơ hội để vực dậy ngành du lịch của Lào vốn chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Theo bà Dalany, đại diện các đơn vị khi tới Lào tham dự sự kiện sẽ được trải nghiệm trực tiếp và có cái nhìn sâu sắc hơn về các danh lam thắng cảnh của Lào, nhất là ở phía bắc của đất nước.

Bên cạnh sự kiện nêu trên, Lào cũng đang ráo riết chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2024 tại thủ đô Vientiane, dự kiến từ ngày 22 đến 27/1/2024. Đây cũng được coi là một trong những “cơ hội vàng” để Lào quảng bá các điểm du lịch thú vị cùng cơ sở vật chất tới thị trường du lịch quốc tế.

Du khách tới Lào luôn muốn khám phá các danh lam thắng cảnh của đất nước cũng như trải nghiệm lối sống và truyền thống địa phương, do đó Chính phủ Lào đặc biệt chú trọng vào tiềm năng phát triển du lịch thiên nhiên của đất nước. Bên cạnh sự nổi tiếng về kiến trúc chùa chiền và các địa danh lịch sử, Lào còn có nhiều nét phong tục truyền thống đặc sắc và đa dạng của các dân tộc khác nhau. Lào hiện có ba địa danh được xếp hạng di sản thế giới, bao gồm Cố đô Luang Prabang, chùa Vat Phou và Cánh đồng Chum.

Theo Cục Thống kê du lịch Lào, chỉ trong ba tháng đầu năm 2023, nước này đã đón hơn 830 nghìn lượt du khách quốc tế. Đây là tín hiệu khả quan cho thấy Lào rất có thể hoàn thành mục tiêu đề ra là đón 1,4 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2023. Trong thời gian gần đây, Lào liên tiếp được truyền thông thế giới đánh giá là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trong năm 2023.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/lao-to-chuc-ngay-du-lich-nui-quoc-te-lan-thu-5-post754993.html

  • Từ khóa