Cận cảnh khán đài, trận địa pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước giờ "khai hỏa"

Thứ 3, 30.05.2023 | 08:36:59
1,022 lượt xem

Khán đài hơn 5.000 chỗ ngồi tại Đà Nẵng đang dần hoàn thiện. Hai đội Việt Nam và Phần Lan cũng đang lắp đặt trận địa pháo hoa trình diễn tại đêm khai mạc DIFF 2023 vào tối 2/6.

Cận cảnh khán đài, trận địa pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước giờ khai hỏa - 1

Ngày 29/5, hàng trăm công nhân, nhân viên kỹ thuật, chuyên gia đang gấp rút hoàn thiện các công việc để chuẩn bị cho đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023 (DIFF 2023) diễn ra vào tối 2/6.

Cận cảnh khán đài, trận địa pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước giờ khai hỏa - 2

Đại diện ban tổ chức cho biết, đã hoàn thành 98% khối lượng công việc chuẩn bị, hiện chỉ còn hoàn thiện trang trí thử tải và nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Cận cảnh khán đài, trận địa pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước giờ khai hỏa - 3

Diện tích sân khấu DIFF năm nay là 1.050m2, nằm ở bờ đông sông Hàn - khu khuôn viên ven sông đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà). Chiều dài sân khấu là 62m, rộng 22m. Sân khấu sẽ mang phong cách hiện đại, khoáng đạt nhằm tôn vinh cảnh sắc về đêm của thành phố sông Hàn.

Cận cảnh khán đài, trận địa pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước giờ khai hỏa - 4

Khán đài năm nay có quy mô hơn 5.000 chỗ ngồi, tổng diện tích khoảng 9.500m2.

Cận cảnh khán đài, trận địa pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước giờ khai hỏa - 5

"Khác các năm trước, khán đài năm 2023 được dịch chuyển đến vị trí đối diện trung tâm điểm bắn, nhằm đem đến cho khán giả trải nghiệm mới", ông Trần Xuân Hưng - Phụ trách thi công sân khấu pháo hoa cho biết.

Cận cảnh khán đài, trận địa pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước giờ khai hỏa - 6

Theo ghi nhận vào chiều 29/5, hai đội thi Việt Nam và Phần Lan đang lắp đặt trận địa pháo hoa sẵn sàng cho đêm trình diễn khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) vào tối 2/6.

Cận cảnh khán đài, trận địa pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước giờ khai hỏa - 7

Những ngày qua Đà Nẵng có mưa nên các đội thi phải dùng bạt che các ống pháo để tránh bị ẩm ướt.

Cận cảnh khán đài, trận địa pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước giờ khai hỏa - 8

Ông Stuart Nelson Bensley - Giám đốc kỹ thuật Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 - cho biết các đội đã chuẩn bị bắt tay vào việc lắp đặt pháo, lập trình các màn trình diễn. Trong lễ hội, mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn, hứa hẹn mang lại bữa tiệc ánh sáng đặc sắc cho du khách khi đến với Đà Nẵng

Cận cảnh khán đài, trận địa pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước giờ khai hỏa - 9

Bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000 - cho biết, để cuộc thi hấp dẫn và mang nhiều bất ngờ, ban tổ chức đã mời các đội thi từng đạt giải cao tại các mùa DIFF trước đó và những đội chưa tham gia lần nào để tạo nên cuộc cạnh tranh hoành tráng. Hiện ban tổ chức đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho 2 đội trình diễn trong đêm khai mạc. Trong ảnh là những ống pháo được chuẩn bị sẵn tại khu vực bắn.

DIFF 2023 với chủ đề chính "Thế giới không khoảng cách" diễn ra từ ngày 2/6 đến 8/7, tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 gồm: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và Việt Nam.

Chủ đề của 5 đêm trình diễn lần lượt là: Hòa bình cho nhân loại (2/6), Tình yêu không biên giới (10/6), Chinh phục những giấc mơ (17/6), Vũ điệu của thiên nhiên (24/6) và Thế giới không khoảng cách (8/7). Đêm khai mạc sẽ diễn ra tối 2/6 với phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan.


Hoài Sơn/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/can-canh-khan-dai-tran-dia-phao-hoa-quoc-te-da-nang-truoc-gio-khai-hoa-20230529183511684.htm

  • Từ khóa