Kỷ niệm đẹp trong cuộc sống quân ngũ

Thứ 3, 30.05.2023 | 08:37:06
950 lượt xem

Có dịp tham dự một buổi sinh nhật đồng đội tại Tiểu đoàn 4, Lữ đoàn 293, Binh chủng Công binh, chúng tôi thấy các chiến sĩ rất tự tin, xung phong lên sân khấu biểu diễn các tiết mục văn nghệ gửi tặng đồng đội. Những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và Quân đội, cùng những điệu nhảy điêu luyện làm cho buổi sinh nhật đồng đội trở nên vui nhộn, hấp dẫn.

Dưới ánh đèn lung linh sắc màu, chiếc bánh ga tô xinh xắn trên bàn với 29 cây nến đặt trang trọng đợi những nhân vật chính lên giữa sân khấu. Hai người dẫn chương trình “bán chuyên nghiệp” xuất hiện với những tràng pháo tay giòn giã của hàng trăm chiến sĩ, đoàn viên đơn vị kết nghĩa thuộc TP Cam Ranh (Khánh Hòa).

Các chiến sĩ cùng đoàn viên đơn vị kết nghĩa thổi nến và cắt bánh sinh nhật.

Các chiến sĩ cùng đoàn viên đơn vị kết nghĩa thổi nến và cắt bánh sinh nhật.

Sau lời tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, 26 chiến sĩ cùng 3 đoàn viên của đơn vị kết nghĩa có sinh nhật trong tháng được mời lên sân khấu trong tiếng hò reo, cổ vũ của đồng đội, cùng giai điệu bài hát “Chúc mừng sinh nhật”. Nhận quà sinh nhật từ chỉ huy đơn vị, Binh nhì Thập Tấn Phát, chiến sĩ Đại đội 13, Tiểu đoàn 4 tâm tình: “Tôi chưa bao giờ nghĩ vào quân ngũ lại được đơn vị tổ chức sinh nhật đồng đội hoành tráng và vui như vậy. Tôi cảm nhận được tình cảm thân thương mà tất cả mọi người dành cho chúng tôi”.

Theo Thiếu tá Hoàng Tiến Dụng, Phó tiểu đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Tiểu đoàn 4, mỗi tháng đơn vị sẽ tổ chức sinh nhật một lần với tất cả chiến sĩ và đoàn viên đơn vị kết nghĩa có ngày sinh nhật trong tháng, nhằm kịp thời động viên chiến sĩ yên tâm tư tưởng học tập, công tác, gắn kết tình cảm với đơn vị kết nghĩa. Đây còn là dịp để mỗi người giữ lại những kỷ niệm đẹp trong cuộc sống quân ngũ.

Được biết, để hoạt động tổ chức sinh nhật tập thể được sôi động và ý nghĩa, đơn vị đã chủ động kết hợp với các chi đoàn kết nghĩa trên địa bàn tập luyện một số tiết mục văn nghệ; ngoài ra còn xây dựng chương trình kịch bản sinh nhật theo hướng mở, giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên có điều kiện thể hiện năng khiếu góp vui tại chương trình.

Chỉ huy Tiểu đoàn 4, Lữ đoàn 293 trao quà sinh nhật tặng chiến sĩ và đoàn viên đơn vị kết nghĩa.  
Chỉ huy Tiểu đoàn 4, Lữ đoàn 293 trao quà sinh nhật tặng chiến sĩ và đoàn viên đơn vị kết nghĩa.  

Trung tá Trần Xuân Lĩnh, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 293 cho biết: “Trong những năm qua, hoạt động sinh nhật đồng đội luôn được các đơn vị trong toàn lữ đoàn thực hiện thường xuyên, nội dung, chương trình kịp thời đổi mới, tạo sự vui tươi, phấn khởi. Ngoài ra, lữ đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động, như: Hội thi dân vũ, thi sân khấu hóa các bài hát quy định, giao lưu, tọa đàm với cán bộ, chiến sĩ, qua đó vừa nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; vừa tạo sân chơi bổ ích, tạo động lực cổ vũ các chiến sĩ luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.


Bảo Trung/dantri.com.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/ky-niem-dep-trong-cuoc-song-quan-ngu-729613

  • Từ khóa