Tự hào đảng viên tuổi 18

Thứ 3, 30.05.2023 | 15:07:46
788 lượt xem

Sau nhiều nhiệm kỳ đại hội, vừa qua trên địa bàn tỉnh đã có 3 đảng viên đầu tiên là học sinh (Trường THPT Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng) được kết nạp đảng. Đây vừa là thành quả nỗ lực của cấp ủy các cấp trong công tác phát triển đảng, vừa là sự ghi nhận những cố gắng, phấn đấu của các em học sinh trong thời gian qua.

Tại lễ kết nạp đảng viên mới diễn ra ngày 24/5 vừa qua, em Đồng Văn Ngọc Minh, học sinh lớp 12A5 Trường THPT Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng là 1 trong 3 học sinh được kết nạp đảng. Trước khi được đứng trong hàng ngũ của đảng, Minh đã trải qua quá trình phấn đấu và đạt kết quả cao cả về thành tích học tập cũng như tham gia các hoạt động, phong trào. Cụ thể, em là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền, đạt giải ba tại cuộc thi khởi nghiệp cấp tỉnh của học sinh, sinh viên năm 2022; ngoài ra em còn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, công tác đoàn của trường.

Bí thư Chi bộ Khoa học xã hội, Đảng bộ Trường THPT Hữu Lũng tặng hoa các đảng viên học sinh đầu tiên của trường

Không giấu nổi niềm vui, em Minh chia sẻ: Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, em  thấy rất vinh dự, tự hào. Em sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực, rèn luyện, tu dưỡng để xứng đáng là người đảng viên.

 Cùng với em Minh, em Lê Văn Nguyên, lớp 12A3, Vũ Minh Phúc, lớp 12A8, Trường THPT Hữu Lũng cũng được kết nạp đảng đợt này. Qua tìm hiểu được biết, cả 3 em đều là học sinh giỏi toàn diện, hạnh kiểm tốt, tích cực tham gia các hoạt động của chi đoàn, nhà trường.

Đồng chí Hoàng Thị Loan, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thực hiện các văn bản, hướng dẫn của cấp trên, năm nay Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ chú trọng tạo nguồn quần chúng ưu tú với đối tượng là học sinh. Qua rà soát về độ tuổi, lý lịch, Đảng ủy lựa chọn được 4 em đủ điều kiện, có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện để cử tham gia lớp nhận thức về Đảng và 3 em trong số đó đã được kết nạp. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất lớn đối với cấp ủy, nhà trường, là tiền đề quan trọng để chúng tôi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển đảng trong thời gian tới.

Nhằm đẩy mạnh công tác phát triển đảng trong nhóm đối tượng là các học sinh đủ điều kiện, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 1357 ngày 4/1/2023 về thực hiện công tác phát triển đảng viên năm 2023. Trong công văn có nội dung mới so với các năm trước là quan tâm phát triển đảng trong sinh viên, học sinh THPT. Trên cơ sở đó, cấp ủy đã định hướng, tạo điều kiện để các quần chúng ưu tú rèn luyện, phấn đấu.

Được biết tới đây, huyện Cao Lộc cũng sẽ tổ chức kết nạp một số học sinh khối lớp 12 vào Đảng. Đây là tín hiệu đáng mừng trong công tác tạo nguồn phát triển đảng, là chủ trương đúng đắn, góp phần đào tạo, bồi dưỡng cán bộ từ sớm, tăng sinh lực mới cho Đảng

Mang trong mình ước mơ, hoài bão, nhiệt huyết của tuổi trẻ, tin tưởng rằng những đảng viên tuổi 18 sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu, luôn kiên định với mục tiêu, lý tưởng của đảng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để học tập, rèn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do cấp ủy phân công.


Phương Dung - Thanh Mai/baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/585619-tu-hao-dang-vien-tuoi-18.html

  • Từ khóa