Thắng AS Roma trên loạt luân lưu, Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League

Thứ 5, 01.06.2023 | 08:41:12
718 lượt xem

Trận chung kết Europa League diễn ra đầy kịch tính, AS Roma và Sevilla hòa nhau 1-1 sau 120 phút. Ở loạt đá luân lưu, Sevilla thắng 4-1 để lần thứ 7 vô địch giải đấu này.

Cả AS Roma và Sevilla đều có niềm tin về chiến thắng trong trận chung kết Europa League trên sân Puskas Arena (Hungary). Sevilla đang là kỷ lục gia ở giải đấu này, còn AS Roma được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm Jose Mourinho.

Thắng AS Roma trên loạt luân lưu, Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League - 1

Thầy trò HLV Mourinho tự tin trước trận chung kết Europa League (Ảnh: Reuters).

Sevilla tung ra sân đội hình 4-2-3-1 thận trọng với Rakitic, Ocampos, Gil hỗ trợ phía sau trung phong En-Nesyri. Bên phía AS Roma, HLV Jose Mourino kỳ vọng vào sự tỏa sáng của bộ ba Pellegrini, Dybala và Abraham trên hàng công.

AS Roma và Sevilla khởi đầu trận đấu không hề có tư tưởng thận trọng. Ngay phút 12, đại diện Italy có cơ hội để vượt lên khi Spinazzola có pha dứt căng sau đường trả lại cực tốt của Celik bên cánh phải, thủ thành Bounou đã kịp bay người cứu thua cho Sevilla.

Thắng AS Roma trên loạt luân lưu, Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League - 2

Trận đấu diễn ra căng thẳng và quyết liệt (Ảnh: EPA).

Sau những phút đầu để AS Roma lần lướt, Sevilla từng bước lấy lại thế trận và đẩy ngược sức ép về phía cầu môn đối phương. Tuy nhiên, hàng thủ có chiều cao và phối hợp ăn ý của AS Roma vẫn chơi tập trung.

Điểm nhấn của trận đấu đã đến ở phút 35. Từ pha chọc khe của Mancini, Dybala thoát xuống cực nhanh ở cánh trái trước khi dứt điểm chìm chéo góc đánh bại thủ môn Bounou, mở tỷ số 1-0 cho AS Roma.

Thắng AS Roma trên loạt luân lưu, Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League - 3

Dybala mở tỷ số cho AS Roma (Ảnh: AP).

Để thủng lưới trước, Sevilla buộc phải tấn công mạnh mẽ hơn. Trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của CLB thủ đô Roma, Sevilla chỉ tạo ra cơ hội duy nhất là cú sút đưa bóng đi trúng cột dọc của tiền vệ Ivan Rakitic ở phút 45+6.

Thắng AS Roma trên loạt luân lưu, Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League - 4

Rakitic dứt điểm đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành AS Roma (Ảnh: Getty).

Hiệp 1 khép lại với lợi thế thuộc về AS Roma. Sang hiệp 2, Sevilla tiếp tục trung thành với các pha tạt bóng ở hai cánh cho En-Nesyri. Trước sức ép dồn dập từ đối thủ, hàng thủ AS Roma mắc sai lầm.

Thắng AS Roma trên loạt luân lưu, Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League - 5

Mancini đá phản lưới nhà giúp Sevilla gỡ hòa 1-1 (Ảnh: Getty).

Từ quả tạt bóng bên cánh phải của Jesus Navas ở phút 55, Mancini lóng ngóng đá phản lưới nhà giúp Sevilla gỡ hòa 1-1. Thời gian tiếp theo của hiệp đấu, Sevilla nắm quyền kiểm soát bóng và có thêm những cơ hội để ghi bàn nhưng các chân sút dứt điểm khá vô duyên.

AS Roma chọn lối đá phòng thủ phản công và chờ sơ hở của đối thủ. Trước hàng thủ kín kẽ của đội bóng HLV Mourinho, đại diện của La Liga là Sevilla không thể có bàn thứ hai và 90 phút khép lại với kết quả hòa 1-1.

Thắng AS Roma trên loạt luân lưu, Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League - 6

Mancini và hai cầu thủ AS Roma đá hỏng phạt đền trên loạt luân lưu (Ảnh: EPA).

Thắng AS Roma trên loạt luân lưu, Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League - 7

Montiel thực hiện quả phạt đền quyết định, Sevilla thắng AS Roma 4-1 trên loạt đá luân lưu (Ảnh: Reuters).

Hai đội bước vào hiệp phụ và sự thận trọng quá mức của đôi bên khiến 30 phút tiếp theo không có thêm cơ hội đáng chú ý nào. Kết thúc 120 phút, tỷ số vẫn là 1-1, AS Roma và Sevilla bước vào loạt đá luân lưu may rủi.

Thắng AS Roma trên loạt luân lưu, Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League - 8

Niềm vui của cầu thủ Sevilla sau khi loạt đá luân lưu kết thúc (Ảnh: Getty).

Thắng AS Roma trên loạt luân lưu, Sevilla lần thứ 7 vô địch Europa League - 9

Sevilla lần thứ 7 lên ngôi vô địch ở Europa League (Ảnh: Getty).

Trong khi Sevilla thực hiện thành công cả 4 lượt sút của mình thì AS Roma chỉ có Cristante dứt điểm chính xác. Thua chung cuộc 1-4 trên loạt "đấu súng", AS Roma ngậm ngùi chấp nhận thất bại còn Sevilla lần thứ 7 lên ngôi vô địch Europa League/UEFA Cup, kỷ lục của giải đấu này.

Đội hình thi đấu

Sevilla (4-2-3-1): Bounou, Jesus Navas (Montiel 95), Gudelj (Marcao 130), Bade, Alex Telles (Rekik 95), Fernando (Jordan 130), Rakitic, Ocampos, Torres (Suso 45), Gil (Lamela 45), En-Nesyri

Bàn thắng: Mancini phản lưới nhà 55'

AS Roma (3-4-2-1): Rui Patricio, Ibanez, Mancini, Smalling, Spinazzola (Llorente 105), Cristante, Matic (Bove 119), Celik (Zalewski 90), Pellegrini (El Shaarawy 105), Dybala (Wijnaldum 68), Abraham (Belotti 75)

Bàn thắng: Dybala 34'


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/thang-as-roma-tren-loat-luan-luu-sevilla-lan-thu-7-vo-dich-europa-league-20230601053132392.htm

  • Từ khóa