Bắt 2 "đạo chích" gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tại các đền, chùa

Thứ 3, 06.06.2023 | 14:46:26
573 lượt xem

Công an tỉnh Lai Châu vừa phối hợp bắt giữ 2 đối tượng có hành vi phá két, trộm tiền của các đền, chùa ở nhiều địa phương.

Ngày 6/6, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, vào lúc 1h35 cùng ngày, lực lượng chức năng bắt giữ thành công 2 đối tượng Đinh Tiến Mạnh (SN 1987, quê Nam Định) và Nguyễn Việt Thắng (SN 1983, quê Hà Nam), để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản tại các đền, chùa.

Cảnh sát cho biết, đây là hai "siêu đạo chích", chuyên đột nhập, cạy két tiền của các đình, đền, chùa ở một số tỉnh phía Bắc trong thời gian vừa qua.

Bắt 2 đạo chích gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tại các đền, chùa - 1

Thắng cùng tang vật tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Lai Châu).

Trước đó, lúc 21h20 ngày 2/6, Thắng và Mạnh đi xe máy che biển số, đeo khẩu trang, đeo găng tay rồi tới đền thờ vua Lê Lợi (ở TP Lai Châu) để phá két, trộm cắp tài sản. Số tiền bị chiếm đoạt khoảng 20-25 triệu đồng.

Sau khi gây án, 2 đối tượng kể trên đã di chuyển đến thị trấn huyện Tam Đường chờ đón xe khách để về Hà Nội.

Sau đó, Công an tỉnh Lai Châu đã xác lập chuyên án mang bí số 623T, với 56 cán bộ chiến sỹ để đấu tranh, làm rõ.

Bắt 2 đạo chích gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tại các đền, chùa - 2

Đinh Tiến Mạnh tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Lai Châu).

Đến 1h35 ngày 6/6, ban chuyên án phối hợp với Công an xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) bắt giữ được Thắng và Mạnh, cùng một ba lô trong đó chứa công cụ gây án.

Tại cơ quan công an, Thắng và Mạnh khai nhận, do cả 2 không có nghề nghiệp ổn định, muốn có tiền tiêu xài nên đã bàn nhau kiếm tiền bằng cách tra Google map tìm các đình, đền, chùa để đột nhập và phá két lấy tiền công đức.

Sau khi gây án ở Lai Châu xong, Thắng và Mạnh đi Bắc Ninh tìm chùa, đền để trộm cắp nhưng không thành, khi 2 đối tượng đang quay về phòng trọ ở Hà Nội thì bị công an bắt giữ.

Ngoài vụ trộm két tại đền thờ vua Lê Lợi, Thắng và Mạnh còn khai nhận đã phá két trộm tiền của 4 đền, chùa ở tỉnh Bắc Giang và nhiều vụ ở các địa phương khác.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/bat-2-dao-chich-gay-ra-hang-loat-vu-trom-cap-tai-cac-den-chua-20230606091017621.htm

  • Từ khóa