Thí điểm dùng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 ở sân bay Vân Đồn

Thứ 4, 07.06.2023 | 07:44:16
661 lượt xem

Từ ngày 1/6-1/8, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn triển khai thí điểm việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với khách hàng đi tàu bay.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 1/6-1/8, Công an tỉnh này phối hợp với Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn triển khai thí điểm việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đối với khách hàng đi tàu bay.

Hành khách có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thay thế căn cước công dân để làm thủ tục lên máy bay, kiểm tra an ninh hàng không và ra cửa máy bay.

Thí điểm dùng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 ở sân bay Vân Đồn - 1

Nhân viên hàng không tại Cảng HKQT Vân Đồn kiểm tra thông tin hành khách bằng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (Ảnh: Hoàng Quỳnh).

Theo đó, Công an Quảng Ninh phối hợp với Cảng HKQT Vân Đồn triển khai quy trình kiểm tra, xác thực thông tin công dân và giấy tờ trên ứng dụng VNeID theo hướng dẫn của Bộ Công an, nhằm đảm bảo xác thực chính xác khi công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thay thế giấy tờ đã được tích hợp trên ứng dụng này.

Thông qua hoạt động này, Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, cài đặt, kích hoạt và sử dụng ứng dụng VNeID.

Công an tỉnh sẽ giới thiệu những giá trị tiện ích của tài khoản VNeID nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân, viên chức đang làm việc và nhân dân đi đến Cảng HKQT Vân Đồn trong việc sử dụng tài khoản định danh điện tử, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ.

Tài khoản định danh điện tử mức độ 2 là loại tài khoản được cấp cho công dân sau khi xác minh thông tin cá nhân bằng căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

Tài khoản này có tính bảo mật cao và có giá trị pháp lý như căn cước công dân. Công dân có thể sử dụng tài khoản này để giao dịch trực tuyến, thanh toán, ký số và xác thực danh tính.

Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 khi đi máy bay được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hành khách và doanh nghiệp hàng không.

Hành khách có thể tiết kiệm thời gian và chi phí khi làm thủ tục, tránh được việc mất hoặc quên căn cước công dân. Doanh nghiệp hàng không có thể nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm thiểu rủi ro an ninh và tiết kiệm chi phí in ấn.

Để sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 và các giấy tờ đã tích hợp để đi tàu bay, công dân cần thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Công dân đăng nhập ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức 2 (trên điện thoại thông minh) và bật chức năng "Xác minh ứng dụng qua QR code" trong mục "Cá nhân".

- Bước 2: Tại "Trang chủ", chủ tài khoản ấn tạo QR code định danh điện tử (mã QR chỉ có hiệu lực trong vòng một phút. Hết một phút, công dân phải thực hiện tạo lại mã).

- Bước 3: Cán bộ giải quyết thủ tục tiến hành kiểm tra, xác thực để xác định ứng dụng VNeID của công dân là thật hay giả.

- Bước 4: Sau khi chứng minh ứng dụng VNeID của mình, công dân có thể sử dụng chức năng hiển thị thông tin, giấy tờ tích hợp của mình trong mục "Ví, giấy tờ" để xuất trình cho cán bộ giải quyết thủ tục.


Nguyễn Dương/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/thi-diem-dung-tai-khoan-dinh-danh-dien-tu-muc-do-2-o-san-bay-van-don-20230606231750774.htm

  • Từ khóa