Microlino 2.0 - ôtô điện hai chỗ giá 13.400 USD

Thứ 7, 07.03.2020 | 11:54:54
531 lượt xem

Thiết kế ngộ nghĩnh, nhỏ gọn, Microlino 2.0 còn được ví như chiếc "iPad của thế giới di động" với trang thiết bị hiện đại.

Microlino có kiểu đèn tròn gắn phía trước gương chiếu hậu, dải đèn LED mảnh và dài hết chiều ngang xe và tay nắm cửa ẩn. Hãng sản xuất Micro cho biết những đặc điểm này giúp tạo ra một "gương mặt cười" khi xe chạy vào ban đêm.

Microlino 2.0 có ngoại hình ngộ nghĩnh, sử dụng hệ thống đèn LED. Ảnh: Micro

Microlino 2.0 có ngoại hình ngộ nghĩnh, sử dụng hệ thống đèn LED. Ảnh: Micro

So với phiên bản concept từng ra mắt tại triển lãm Geneva 2016, bản 2.0 cao hơn để tạo thêm không gian cho người sử dụng. Các nhà thiết kế cho mở rộng cửa kính và làm cột A nhỏ hơn nhằm tăng khả năng quan sát.

Phần đuôi xe được thiết kế lại và mở rộng hơn 50% so với bản concept nhằm tăng sự thoải mái và an toàn. Để phù hợp với thay đổi, Micro cũng tạo ra ba-đờ-sốc mới tích hợp đèn phanh và xi-nhan LED.

Nội thất cũng có những khác biệt so với phiên bản ý tưởng, với vô-lăng không còn gắn trên cánh cửa, dù cửa vẫn chiếm toàn bộ tiết diện đầu xe và mở lên trên. Thiết bị lái giờ đây nằm trên một chiếc cột đứng độc lập mà hãng sản xuất nói rằng có thể được "gập về trước" nhằm tạo thêm không gian lên xuống.

Cụm đồng hồ cũng mới, đèn trang trí LED và ghế dài thiết kế lại để tăng tiện nghi. Bản 2.0 cũng có nhiều không gian hơn, với một thanh nhôm nằm ngang giữa táp-lô, nơi có thể gắn các thiết bị di động như điện thoại di động hay loa Bluetooth.

Hiện Micro chưa công bố thông số chi tiết, nhưng nói rằng "một động cơ đồng bộ của thế hệ trước đã được chuyển đổi với một động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu giúp tăng hiệu suất 15% và công suất cũng mạnh hơn". Nhờ thế, Microlino 2.0 có thể đạt tốc độ tối đa 90 km/h.

Động cơ điện công suất 8 kWh và gói pin 14,4 kWh, với quãng đường lần lượt 125 km và 200 km. Khi hết điện, pin có thể được sạc tối đa bốn tiếng với ổ cắm gia dụng.

Microlino sẽ bán với giá 13.400 USD và hiện hãng đã nhận 17.000 đơn đặt hàng. Lịch sản xuất sẽ bắt đầu trong năm 2021.

Micro, tên đầy đủ Micro Mobility Systems Ltd, là một hãng Thụy Sĩ chuyên phát minh các giải pháp di động nội thị, như xe scooter hay ôtô mini. Mẫu Microlino concept vốn dựa trên thiết kế của Isetta, một mẫu xe mini của Italy vào những năm 1950 và là ôtô sử dụng động cơ xi-lanh đơn bán chạy nhất thế giới, với hơn 161.000 xe.

Ở Mỹ, sản phẩm của Micro bán ra dưới thương thiệu Micro Kickboard. Micro cũng hợp tác với hãng cung ứng Bosch của Đức nhằm bảo trì và khai thác hệ thống 70 trạm dịch vụ của hãng tại Thụy Sĩ. Micro cho biết có kế hoạch mở rộng quan hệ hợp tác ở cả các quốc gia khác.

Bên cạnh Microlino, Micro cũng giới thiệu Microletta concept - mẫu xe điện ba bánh được xếp vào phân khúc xe ba bánh tại châu Âu. Việc xếp hạng rất quan trọng bởi Microletta có thể đạt tốc độ 80 km/h và có thể điều khiển mà không cần tới bằng lái xe máy. Thay vào đó, chỉ cần một bằng lái ôtô thông thường là đủ.

Microletta - một sản phẩm khác của Micro với thiết kế ba bánh, cũng dùng động cơ điện. Ảnh: Micro

Microletta - một sản phẩm khác của Micro với thiết kế ba bánh, cũng dùng động cơ điện. Ảnh: Micro

Microletta có hai gói pin 4,2 kWh, mỗi gói cho phép xe chạy được 100 km/h mỗi lần sạc. Pin có thể tháo rời và đổi nhau.

Về mặt kỹ thuật, Microletta là xe concept, nhưng Micro có ý định đưa vào sản xuất hàng loạt. Nhưng hiện hãng Italy tập trung vào Microlino trước tiên, vì thế chưa rõ mẫu xe ba bánh khi nào được sản xuất. Giá bán dự kiến 5.500 USD.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/oto-xe-may/microlino-2-0-oto-dien-hai-cho-gia-13-400-usd-4064571.html

  • Từ khóa