Foxconn đủ công nhân lắp ráp iPhone 12

Thứ 3, 24.03.2020 | 16:48:45
741 lượt xem

Foxconn đang trên đà phục hồi sau giai đoạn ngừng hoạt động vì Covid-19 và sẵn sàng sản xuất hàng loạt iPhone 12

Foxconn, đối tác gia công thiết bị lớn nhất của Apple, khẳng định trên Nikkei Asia Review rằng họ đã huy động đủ công nhân để đáp ứng "nhu cầu theo mùa" tại các nhà máy lớn tại Trung Quốc. Công ty nhấn mạnh họ đang phục hồi sau thời gian dài thiếu nhân lực dưới tác động của Covid-19.

Các dây chuyền lắp ráp iPhone 12 dự kiến đạt công suất đỉnh vào cuối tháng 7, trước khi Apple chính thức giới thiệu sản phẩm mới đầu tháng 9. Tuy nhiên, trong hai tháng qua, Foxconn chỉ đạt 50% sản lượng theo kế hoạch đề và công ty vẫn còn một chặng đường dài để khôi phục hoàn toàn hoạt động sản xuất.

Tim Cook trong chuyến thăm nhà máy Foxconn ở Trung Quốc vào năm 2012. Ảnh: iMore.

Tim Cook thăm nhà máy Foxconn ở Trung Quốc năm 2012. Ảnh: iMore.

Apple muốn giữ nguyên lộ trình công bố iPhone 12 bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh, nhưng kế hoạch có thể thay đổi tùy theo tình hình của các đối tác trong chuỗi cung ứng.

Hiện Covid-19 đã lan rộng, làm gián đoạn hoạt động sản xuất, kinh doanh ở nhiều nước. Quyết định đóng cửa nhà máy của Murata và Renesas Electronic Ibiden - các đối tác sản xuất chip và bảng mạch cho Apple - ở Malaysia trong hai tuần là dấu hiệu cho thấy chuỗi cung ứng của nhà sản xuất iPhone vẫn có thể bị gián đoạn

"Ngay cả khi nhà máy ở Trung Quốc hoạt động trở lại, chưa thể xác định Covid-19 có tác động đến các khu vực khác hay không. Trong khi Trung Quốc đang trong quá trình phục hồi, chuỗi cung ứng cho ngành công nghiệp điện tử vẫn đứng trước rủi ro gián đoạn đáng kể", Brad Gastwirth, Giám đốc chiến lược công nghệ của công ty Wedbush Securities, đánh giá.

9to5mac nhận định, dù Foxconn sẵn sàng sản xuất hàng loạt iPhone 12 , họ vẫn phụ thuộc vào nguồn cung linh kiện từ các công ty khác. Ví dụ, Broadcom (Mỹ) đang là nhà cung cấp chip không dây cho iPhone. Hock Tan, Giám đốc điều hành Broadcom, thừa nhận: "Dịch bệnh sẽ tác động đến hoạt động kinh doanh linh kiện bán dẫn của chúng tôi, đặc biệt trong nửa cuối 2020".

iPhone 12 được cho là sẽ có bốn phiên bản khác nhau, gồm iPhone 12 tiêu chuẩn, iPhone 12 Plus, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Tất cả đều hỗ trợ kết nối 5G, nhưng chỉ iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max cao cấp hơn tương thích băng tần mmWave và trang bị cảm biến LiDAR.

Việt Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/foxconn-du-cong-nhan-lap-rap-iphone-12-4073959.html

  • Từ khóa