Trận đấu tại Champions League thành “ổ dịch” Covid-19 ở châu Âu

Thứ 5, 26.03.2020 | 08:26:40
543 lượt xem

Trận đấu giữa Atalanta và Valencia ở vòng 1/8 Champions League là nơi khởi phát của nhiều ca mắc Covid-19 tại châu Âu.

Tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp tại châu Âu khiến nhiều giải đấu bóng đá tại châu lục này phải hoãn lại. Số lượng cầu thủ cũng như những người làm công việc liên quan đến bóng đá nhiễm SARS-CoV-2 ngày một gia tăng.

tran dau o champions league thanh
Trận đấu giữa Atalanta và Valencia đã trở thành nguồn lây Covid-19 cho nhiều nước châu Âu. (Ảnh: Getty). 

Theo thông báo mới nhất từ CLB Atalanta, thủ môn dự bị Marco Sportiello vừa được xác nhận là trường hợp đầu tiên của CLB dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, thủ thành 27 tuổi có tình trạng sức khỏe tốt và không có bất cứ triệu chứng nào.

Dù là cầu thủ đầu tiên của Atalanta mắc Covid-19 nhưng Marco Sportiello đã là trường hợp thứ 5 liên quan đến trận đấu giữa Atalanta và Valencia được khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, 3 cầu thủ của Valencia là Ezequiel Garay, Eliaquim Mangala và Jose Gaya cùng 1 CĐV người Croatia trở về từ trận đấu đã được thông báo mắc Covid-19.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là những con số được xác nhận khi phía đội bóng Valencia cho biết 35% thành viên CLB đã mắc Covid-19 nhưng từ chối tiết lộ danh tính chi tiết của những người mắc bệnh.

Trận đấu giữa Atalanta và Valencia ở vòng 1/8 Champions League diễn ra trên sân San Siro (Milan - Italy) vào ngày 19/2 dưới sự chứng kiến của 45 nghìn khán giả, chỉ 2 ngày trước khi xuất hiện những ca mắc Covid-19 đầu tiên tại Italy./. 

Trần Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/tran-dau-tai-champions-league-thanh-o-dich-covid19-o-chau-au-1026993.vov

  • Từ khóa