Lưu lượng truy cập Facebook tăng đột biến

Thứ 6, 27.03.2020 | 08:08:13
538 lượt xem

Lưu lượng sử dụng Facebook tại các quốc gia chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 tăng mạnh, trong đó tổng số tin nhắn trên Messenger tăng 50% so với tháng trước.

Facebook cho biết, bên cạnh số lượng tin nhắn, nhu cầu sử dụng dịch vụ thoại và cuộc gọi video cũng tăng gấp đôi trên Messenger và WhatsApp.

Tại Italy, một trong những ổ dịch Covid-19 lớn nhất thế giới, Facebook ghi nhận số lượng cuộc gọi video theo nhóm tăng gấp 10 lần và thời lượng sử dụng trung bình trên ứng dụng tăng 70% so với tháng trước. Riêng tuần qua, lượng người truy cập Instagram và Facebook Live tăng 100%.

Lưu lượng truy cập các dịch vụ tin nhắn của Facebook tăng đột biến trong thời gian qua. Ảnh: Facebook.

Lưu lượng truy cập các dịch vụ tin nhắn của Facebook tăng đột biến. Ảnh: Facebook.

Facebook cũng thừa nhận nhiệm vụ đang ngày càng khó khăn hơn. "Việc duy trì sự ổn định trong suốt giai đoạn này khó hơn bình thường vì hầu hết nhân viên của chúng tôi đang làm việc từ xa, trong khi lưu lượng truy cập tăng lên mỗi ngày", đại diện Facebook cho biết.

Ngoài gọi điện và nhắn tin, người dùng còn thường xuyên lên mạng xã hội để cập nhật tình hình dịch bệnh. Theo NYTimes, Facebook đang áp dụng các biện pháp giảm tin giả trên nền tảng, trong đó có việc đề xuất các nguồn tin uy tín. 

Bên cạnh Facebook, các dịch vụ trực tuyến khác như Netflix hay YouTube cũng chứng kiến sự gia tăng lớn về nhu cầu truy cập. Dù giảm độ phân giải mặc định của tất cả video phát trên nền tảng xuống SD kể từ tuần trước, Netflix vẫn gặp sự cố kết nối ở Bắc Mỹ và châu Âu vào rạng sáng 26/3.

Tính năng Screen Time cung cấp số liệu thống kê thời lượng sử dụng trung bình hàng ngày và hàng tuần của người dùng iPhone. Ảnh: The Verge.

Tính năng Screen Time cung cấp số liệu thống kê thời lượng sử dụng trung bình của người dùng iPhone. Ảnh: The Verge.

Trong khi đó, dựa trên báo cáo tuần Weekly Screen Time Report trên iPhone, trang Mashable nhận thấy người dùng cũng dành nhiều thời gian hơn cho smartphone. Trang này đã tiến hành cuộc khảo sát 236 người và cho biết 75% số người tham gia có thời lượng sử dụng iPhone kỷ lục tuần trước và 22% nói thời gian dùng iPhone mỗi ngày để giải trí, giao tiếp xã hội của họ tăng gấp đôi.


Việt Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/luu-luong-truy-cap-facebook-tang-dot-bien-4075199.html

  • Từ khóa