Trung Quốc quyên góp 40 tấn thiết bị y tế cho Indonesia

Thứ 6, 27.03.2020 | 08:08:01
493 lượt xem

Các nhà đầu tư Trung Quốc tại Indonesia đã quyên góp thiết bị y tế, giúp nước này đối phó với sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Sáng nay (27/3), máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Garuda, Indonesia đã chở 40 tấn thiết bị y tế từ Thượng Hải, Trung Quốc về Indonesia. Bộ trưởng Điều phối các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia, ông Luhut Pandjaitan cho biết, một số công ty Trung Quốc đang đầu tư tại Indonesia như Morowali, Kendari và Konawe đã chủ động đưa ra lời đề nghị quyên góp các thiết bị y tế để hỗ trợ việc xử lí và ngăn chặn dịch Covid-19 tại đất nước này.

Bộ trưởng Luhut nhấn mạnh, hỗ trợ y tế này là bằng chứng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Indonesia và Trung Quốc và cũng là một hình thức quan tâm của Trung Quốc đối với sự bùng phát của dịch Covid-19 đang là thách thức với tất cả các quốc gia hiện nay. Indonesia sẽ nhận hỗ trợ từ bất kì quốc gia nào liên quan tới việc kiểm soát dịch bệnh và sẽ tiến hành đầy đủ các quy trình đảm bảo an toàn.

trung quoc quyen gop 40 tan thiet bi y te cho indonesia hinh 1
Trung Quốc quyên góp 40 tấn thiết bị y tế cho Indonesia. (Ảnh: Sindonews)

Các thiết bị y tế bao gồm các bộ kit xét nghiệm Covid-19, khẩu trang y tế N95, khẩu trang phẫu thuật, các thiết bị bảo hộ cá nhân như quần áo, kính, găng tay. Các thiết bị này sẽ được phân phối thông qua Cơ quan quản lí thảm hoạ quốc gia Indonesia. Trước đó, máy bay quân sự của Indonesia đã sang Thượng Hải, Trung Quốc để chở 9 tấn thiết bị y tế từ nước này về Indonesia.

Tính đến thời điểm hiện tại, Indonesia ghi nhận 893 ca mắc Covid-19, trong đó có 78 trường hợp tử vong./.


Hương Trà/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-quyen-gop-40-tan-thiet-bi-y-te-cho-indonesia-1028667.vov

  • Từ khóa