Đổ xô ra đảo xa để tránh Covid-19

Thứ 6, 27.03.2020 | 08:07:58
758 lượt xem

Chính quyền kêu gọi công dân không tự ý di chuyển tới các hòn đảo xa xôi hay vùng quê hẻo lánh để tránh dịch bệnh.

Fergus Ewing, Bộ trưởng Kinh tế và Du lịch Nông thôn, xác nhận tình trạng người dân đang đổ xô tới các vùng sâu, xa trú ẩn để tránh Covid-19. Hành động bột phát của đám đông có thể gây ảnh hưởng nặng nề tới ngành y tế địa phương.

"Tôi tức giận về hành vi liều lĩnh và vô trách nhiệm của một số cá nhân du lịch tới vùng cao nguyên và các quần đảo. Mọi người phải dừng lại ngay lập tức", ông nói. 

Trên ảnh là lâu đài Caerlaverock, gần thị trấn Dumfries. Ảnh: Visit scotland.

Trên ảnh là lâu đài Caerlaverock, gần thị trấn Dumfries. Ảnh: Visit scotland.

Thủ tướng Nicola Sturgeon cảnh báo đám đông đang gây thêm áp lực lên các dịch vụ y tế nông thôn. Chính phủ đã yêu cầu tất cả các công ty phà ngừng vận chuyển khách du lịch và phục vụ những chuyến đi không cần thiết ra đảo.

"Đây là bản năng dễ hiểu của con người khi họ nghĩ rằng chúng ta có thể thoát khỏi virus khi tới những nơi xa xôi nhưng thực tế là không. Điều chúng ta đang làm có thể khiến virus lây lan xa hơn", bà Sturgeon nói.

Theo báo cáo, 8 trong hơn 500 ca nhiễm nCoV tại Scotland là ở vùng cao nguyên. Chính phủ nước này cho biết họ muốn giữ nguyên tình trạng, e sợ du khách sẽ truyền virus và lây nhiễm cho cộng đồng địa phương, nơi không đủ cơ sở y tế để chữa trị.

Angus MacNeil, một nhà lập pháp, đã chia sẻ hình ảnh thực tế ở một cơ sở y tế trên đảo Barra. Nơi đây chỉ có 10 giường dành riêng cho bệnh nhân Covid-19, không có máy thở và phòng xét nghiệm virus. Do đó, nếu ồ ạt kéo tới đây, đám đông có thể phải trả giá cho hành động bột phát của mình.


Vân Phạm/vnexpress.net

https://vnexpress.net/du-lich/do-xo-ra-dao-xa-de-tranh-covid-19-4075086.html

  • Từ khóa