Polestar 2 đi vào sản xuất bất chấp Covid-19

Thứ 6, 27.03.2020 | 14:17:26
508 lượt xem

Mẫu ôtô chạy điện bắt đầu sản xuất tại nhà máy ở Lộ Kiều, phía đông tỉnh Chiết Giang hôm 24/3.

Theo kế hoạch, Polestar 2 sẽ giao hàng vào mùa hè này, thị trường đầu tiên là châu Âu, tiếp theo là Trung Quốc và Bắc Mỹ. Mẫu ôtô chạy điện đi vào sản xuất tại nhà máy ở Lộ Kiều - một nhà máy thuộc sở hữu của Geely Auto và vận hành bởi Volvo Cars.

Dây chuyền sản xuất của Polestar trong một nhà máy ở Lộ Kiều, Trung Quốc. Ảnh: Plostar.

Dây chuyền sản xuất của Polestar trong một nhà máy ở Lộ Kiều, Trung Quốc. Ảnh: Plostar.

"Thế giới đang phải đối mặt với những biến động to lớn trước đại dịch Covid-19", nhận xét của Giám đốc điều hành Polestar Thomas Ingenlath. "Chúng tôi bắt đầu sản xuất ngay từ bây giờ trong hoàn cảnh đầy thách thức này, tập trung mạnh mẽ vào sức khỏe và an toàn của người dân. Đây là một nỗ lực lớn từ các cán bộ công nhân viên và đội ngũ bảo đảm chuỗi cung ứng. Tôi tôn trọng và cảm ơn họ", vị này cho biết thêm.

Mẫu Polestar 2 đầu tiên được sản xuất là phiên bản Launch Edition, giá khởi điểm từ 63.000 USD. Theo thông báo của hãng, mẫu xe chạy điện phiên bản cho thị trường châu Âu lắp pin 78 kWh với phạm vi hoạt động lên đến 470 km. Xe lắp hai động cơ điện, dẫn động hai cầu, công suất 402 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nm và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây.

Polestar 2 cũng là mẫu xe điện đầu tiên trên thế giới có hệ thống thông tin giải trí Android, tính năng Google Maps, ra lệnh giọng nói với Google Assistant và kho ứng dụng Google Play Store.

Hồi tháng 10/2017, Volvo giới hiệu phân nhánh hiệu suất cao Polestar với mẫu xe Polestar 1 đi kèm công nghệ xanh cùng tham vọng đấu hãng xe Mỹ Tesla.


Minh Vũ/vnexpress.net

https://vnexpress.net/oto-xe-may/polestar-2-di-vao-san-xuat-bat-chap-covid-19-4074460.html

  • Từ khóa