Đại hội Đảng cấp cơ sở tỉnh Yên Bái diễn ra ngắn gọn, an toàn

Thứ 6, 27.03.2020 | 15:05:09
662 lượt xem

Yên Bái tạm hoãn Đại hội Đảng bộ các cấp. Trước đó, nhiều chi bộ đã tiến hành đại hội một cách trang trọng nhưng gọn nhẹ, an toàn.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, tỉnh Yên Bái đã tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện trập trung trên 20 người, bao gồm Đại hội Đảng bộ các cấp từ 0h ngày 28/3/2020.

dai hoi dang cap co so tinh yen bai dien ra ngan gon, an toan hinh 1
Đại hội Đảng bộ xã Việt Thành, huyện Trấn Yên được Tỉnh ùy Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm.

Trước đó, tỉnh Yên Bái đã cơ bản tổ chức xong các đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Các xã, phường, thị trấn và sở, ban, ngành cũng đang hành đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới đại hội cấp huyện, thị xã, thành phố bắt đầu diễn ra từ tháng 5 năm nay. 

Các đại hội đã bám sát tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, các văn bản, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy Yên Bái và thực hiện nghiêm túc, an toàn các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đại hội Đảng bộ xã Việt Thành, huyện Trấn Yên diễn ra trung tuần tháng 2/2020 là đại hội được Tỉnh ủy Yên Bái lựa chọn làm điểm. Đại hội đã diễn ra khoa học, gọn nhẹ, đúng tinh thần chỉ đạo. Ngoài bầu ra Ban chấp hành khóa mới đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng, đủ năng lực lãnh đạo, Đại hội cũng thông qua Nghị quyết sát với tình hình thực tiễn địa phương. 

Ông Nguyễn Quốc Tưởng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Việt Thành chia sẻ, Đảng bộ xã thực hiện 17 chỉ tiêu trong nhiệm kỳ tới, trong đó thực hiện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng đảng, thực hiện xây dựng nông thôn mới, phát triển các cây trồng chủ lực làm sao tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và gắn với giá trị sản phẩm; nhân dân xã cũng luôn tin tưởng vào sự  tin tưởng tuyết đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Tại huyện Yên Bình, đến thời điểm này, hơn 200 chi bộ cơ sở đã hoàn thành Đại hội đúng kế hoạch. Sự thành công không chỉ là bầu ra được những người đủ đức, đủ tài, mà còn thông qua được những nội dung quan trọng, mang tính đổi mới và đột phá, phù hợp với từng địa phương.

Ông Nguyễn Dũng Giang, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Yên Bình cho biết: Đại hội điểm cấp xã cũng đã được tổ chức thành công tại xã Vĩnh Kiên. Hiện, các đảng bộ xã, thị trấn, các ngành cũng đang tiến hành các bước để tổ chức đại hội:

Theo ông Giang, xã đã đặt ra một số tiêu chí để đánh giá được một đại hội hoàn thành phải có mấy điểm, trong đó, phải làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, nhân dân. Cùng với đó, phải thực hiện thật tốt việc chuẩn bị các báo cáo, kì này cũng có khá nhiều các báo cáo, ngoài báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành thì chúng tôi cũng chỉ đạo phải có những báo cáo chuyên đề như báo cáo tổng kết công tác xây dựng đảng, củng cố hệ thống chính trị; báo cáo về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12; kèm theo đó là báo cáo của chính quyền về việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 5 năm...). 

Ông Hoàng Mạnh Hà, Phó Trưởng ban, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái cho biết: Tính đến thời điểm này, khoảng 2.600 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đã tiến hành đại hội; các đảng bộ trực thuộc tỉnh đã tổ chức thành công 16 đại hội điểm và tiến hành ở các chi, đảng bộ khác. Các đại hội đã bám sát tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, các văn bản, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy Yên Bái. Dự kiến Đại hội điểm cấp huyện của tỉnh sẽ được tổ chức tại Đảng bộ huyện Văn Yên vào tháng 5 tới.

dai hoi dang cap co so tinh yen bai dien ra ngan gon, an toan hinh 2
Các đại hội thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, việc tập trung chỉ đạo chuẩn bị cho đại hội là công việc quan trọng lúc này, tuy nhiên không vì chuẩn bị cho đại hội mà làm ảnh hưởng đến các công tác khác.  Trong đó, lãnh đạo phải thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh phong chào thi đua yêu nước, lập thành tích thiết thực chào mừng đại hội đảng các cấp và Đại hội 13 của Đảng.

Tỉnh ủy Yên Bái xác định sau đại hội thì chỉ đạo các cấp ủy cần làm tốt việc phân công công tác đối với cấp ủy viên theo đề án nhân sự, đảm bảo phù hợp với năng lực, sở trường của từng cán bộ; chủ động xây dựng quy chế làm việc, chương trình kế hoạch công tác toàn khóa; coi trọng công tác tư tưởng, thực hiện tốt và kịp thời chính sách đối với các đồng chí không tái cử theo quy định; có kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện sớm đưa Nghị quyết đại hội vào cuộc sống...).

Để phòng chống dịch bệnh Covid 19, tại các đại hội, trước giờ khai mạc, các đại biểu được đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào hội trường. Đặc biệt, Đảng ủy Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái yêu cầu các chi, đảng bộ cơ sở tiến hành tổ chức đại hội khoa học, ngắn gọn, không thực hiện nội dung đoàn đại biểu công đoàn, Đoàn thành niên đến chào mừng đại hội; không tổ chức các hoạt động và tập trung liên hoan đông người chào mừng thành công đại hội. Hạn chế tối đa số lượng khách mời, ngoài tổ công tác của Đảng ủy khối dự, chỉ đạo đại hội, không mời các đồng chí nguyên lãnh đạo đơn vị, các cơ quan, đơn vị khác. Trong quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội, nếu phát hiện những dấu hiệu phức tạp về dịch bệnh Covid-19 phải báo cáo kịp thời với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối để có biện pháp chỉ đạo phù hợp./.

 

Đinh Tuấn-Thừa Xuân/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/dang/dai-hoi-dang-cap-co-so-tinh-yen-bai-dien-ra-ngan-gon-an-toan-1028779.vov

  • Từ khóa