Thổ Nhĩ Kỳ tiếp nhận 6.000 người di cư vì dịch Covid-19

Thứ 7, 28.03.2020 | 09:03:14
429 lượt xem

Hàng chục nghìn người di cư đã tập trung tại khu vực biên giới sau Thổ Nhĩ Kỳ để cố gắng vào Hy Lạp, tìm đường tiến sâu vào châu Âu.

Ngày 27/3, Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, đã đưa 6.000 người di cư, đang đợi ở khu vực biên giới với Hy Lạp, quay trở lại các thành phố của nước này. Đây là một biện pháp nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 đang lan rộng.

tho nhi ky tiep nhan 6.000 nguoi di cu vi dich covid-19  hinh 1
Người di cư tại khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Hy Lạp. Ảnh: Reuters

Hàng chục nghìn người di cư đã tập trung tại khu vực biên giới để cố gắng vào Hy Lạp - một quốc gia thành viên châu Âu, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố mở cửa biên giới cho người tị nạn tràn sang Hy Lạp để vào châu Âu. Quyết định của Thổ Nhĩ Kỳ đưa những người di cư quay trở lại các thành phố của nước này có thể giúp giảm tải sức ép cho Hy Lạp. Lực lượng an ninh Hy Lạp thời gian qua đã buộc phải phải sử dụng hơi cay và các biện pháp mạnh tay để ngăn chặn người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ tràn sang nước này.

Theo thông báo mới nhất của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  Tayyip Erdogan, nước này có 2.069 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc bệnh lên 5.698 người và có 92 người đã tử vong. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng thông báo các biện pháp mở rộng để hạn chế dịch Covid-19: “Tôi xin thông báo các biện pháp được thực hiện để đảm bảo sức khỏe, hòa bình, ổn định và tương lai của người dân. Trước tiên là di chuyển liên tỉnh sẽ được thực hiện với sự cho phép của chính quyền địa phương. Các chuyến bay quốc tế sẽ bị dừng hoàn toàn. Thành lập Hội đồng chống bệnh dịch tại các thành phố lớn, nhằm giám sát dịch bệnh và đưa ra các biện pháp bổ sung nếu cần thiết”./.


Phạm Hà/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/tho-nhi-ky-tiep-nhan-6000-nguoi-di-cu-vi-dich-covid19-1029212.vov

  • Từ khóa