Nhân dân góp sức cùng bộ đội

Chủ nhật, 29.03.2020 | 11:43:49
843 lượt xem

Ở mỗi điểm cách ly, chúng tôi không chỉ thấy rõ tinh thần “chống dịch như chống giặc” của lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 4 mà còn cảm nhận được tình quân dân một lòng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Cầm trên tay hộp cơm nóng hổi nhận từ cán bộ, nhân viên Đoàn An, điều dưỡng 40, Cục Chính trị Quân khu vừa trao, chị Thái Thị Hà quê ở xã Diễn Hoa (Diễn Châu, Nghệ An) xúc động chia sẻ: “Các chú bộ đội trắng đêm đón chúng tôi về nơi cách ly an toàn đúng quy định. Hằng ngày, các chú ấy đều thức khuya, dậy sớm chuẩn bị chu đáo các bữa ăn ngon, hợp khẩu vị; thường xuyên theo dõi, chăm sóc sức khỏe; động viên chúng tôi an tâm tư tưởng. Nhìn các chú bộ đội vất vả không phút nghỉ ngơi như vậy, chúng tôi ai cũng cảm động, thương các chú rất nhiều…”.

Cùng chung tâm trạng với chị Hương, cô gái trẻ Hoàng Thị Thùy, từ Lào trở về đang cách ly tại Trung đoàn 996, Bộ CHQS Quảng Bình không giấu được xúc động, đề nghị: “Qua bài báo, cho em được thay mặt tất cả mọi người ở đây gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các cấp, các ngành, nhất là các chú bộ đội. Tất cả mọi người đều rất nhiệt tình, trách nhiệm, lo lắng, giúp đỡ cho người dân trong suốt thời gian cách ly. Những tình cảm quân-dân trong gian khó chỉ cần nhắc đến thôi cũng khiến chúng ta nghẹn ngào, xúc động. Giờ em càng hiểu hơn về danh xưng Bộ đội Cụ Hồ mà nhân dân trìu mến dành tặng cho Quân đội ta…”.

Nhân dân góp sức cùng bộ đội
Đoàn An, điều dưỡng 40, Cục Chính trị Quân khu 4 chuẩn bị các suất ăn cho người cách ly.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những ngày qua, các tổ chức, tầng lớp nhân dân có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa cùng chung tay, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ LLVT trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Quả thật, không ai giấu được xúc động khi xem hình ảnh cụ Lê Thị Niệm, 78 tuổi, ở thôn Côn Sơn, xã Trung Thành, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) có chồng và con hy sinh trong chiến tranh, tự mình đạp xe đến trụ sở UBND xã ủng hộ một triệu đồng cùng bức thư hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hay câu chuyện giáo viên của huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tranh thủ những ngày học nghỉ học vì đại dịch trồng rau, củ quả rồi ủng hộ công dân đang cách ly tại Trung đoàn 9, Sư đoàn 968…

Những hành động, việc làm ý nghĩa đó đã lan tỏa, thôi thúc các tổ chức, cá nhân cùng đồng lòng góp sức bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực để sẻ chia, chung sức với quân và dân ở các địa cách ly. Những nghĩa cử cao đẹp đó, cùng với sự chăm sóc tận tình, chu đáo của cán bộ, chiến sĩ LLVT và đội ngũ nhân viên y tế tại khu cách ly khiến cô gái trẻ Hoàng Thị Ly Ly, giáo viên dạy tiếng Việt tại Lào đang cách ly tại Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị cảm thấy băn khoăn vô cùng. Trong lòng cô dấy lên suy nghĩ, mình tuổi trẻ, chưa làm gì được nhiều cho quê hương, đất nước, nay xảy ra dịch bệnh, trở về nước còn được đón tiếp, chăm sóc sức khỏe chu đáo, phục vụ miễn phí. Ly cho rằng: Thời điểm này, nếu bao cấp cách ly thêm một người là thêm một phần gánh nặng cho Tổ quốc. Nghĩ vậy, nên Ly tự nguyện ủng hộ nửa tháng lương để góp sức tham gia ngăn chặn hiệu quả đại dịch. Hoàng Thị Ly Ly chia sẻ: “Hằng ngày, xem những hình ảnh trên báo, trên mạng xã hội về đội ngũ thầy thuốc và cán bộ, chiến sĩ quân đội “nhường cơm, sẻ áo”, ngủ, nghỉ ở hành lang, lán trại nơi rừng núi, những bữa ăn “qua quýt”... để nhường lại thuận lợi cho người dân khiến ai cũng xúc động…”.

Cuộc chiến đấu với “giặc Covid-19” chắc sẽ còn cam go, quyết liệt, song khi quân dân cùng chung sức, đồng lòng thì dịch bệnh sẽ sớm bị đẩy lùi như lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Quân đội của chúng ta luôn là trụ cột của quốc gia, đặc biệt khi đất nước lâm nguy, giặc dã, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm thì vai trò chủ đạo, tính chất nòng cốt của quân đội càng được thể hiện rõ hơn và phát huy mạnh mẽ, bởi Quân đội ta là Quân đội nhân dân anh hùng…”.

Bài và ảnh: VÕ DUY ĐÔNG - ĐỨC CƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/quoc-phong-toan-dan/nhan-dan-gop-suc-cung-bo-doi-613652


  • Từ khóa