Thành phố Lạng Sơn: Nhiều cửa hàng, dịch vụ tạm dừng hoạt động để phòng dịch Covid -19

Chủ nhật, 29.03.2020 | 11:43:33
1,241 lượt xem

Sau chỉ đạo của UBND thành phố Lạng Sơn, trong sáng nay (28/3), nhiều cửa hàng, dịch vụ trên địa bàn thành phố đã tạm ngừng hoạt động. Đây là biện pháp nhằm hạn chế tập trung đông người, tránh lây lan dịch bệnh Covid 19.


Nhiều địa chỉ ăn, uống trên đường Lý Thường Kiệt, khu đô thị Phú Lộc 4 đã sớm thu dọn đồ đạc để tạm dừng hoạt động

Để thực hiện Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, UBND thành phố đã ban hành Công văn số 692/UBND ngày 27/3/2020 gửi các phường, xã trên địa bàn.

Theo đó, yêu cầu những tụ điểm tập trung đông người không cần thiết như: địa điểm massage, tẩm quất, quán karaoke, quán cà phê, trò chơi điện tử, cửa hàng ăn uống… tại thành phố tạm thời nghỉ kinh doanh, bán hàng trong 2 tuần, từ ngày 0h00 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020 (tùy mức độ diễn biến dịch bệnh sẽ tiếp tục có thông báo).

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Lạng Sơn, trên các khu vực tập trung nhiều tụ điểm đông người trước đây như khu đô thị Phú Lộc 4, khu vực xung quanh trung tâm thương mại Vincom… và nhiều tuyến đường tại thành phố Lạng Sơn trong sáng nay, nhiều quán cà phê, trà chanh, dịch vụ Internet, cửa hàng ăn uống… đã sớm đóng cửa. Một số nhà hàng hiện cũng đang tích cực thu dọn đồ đạc, dọn dẹp và dán thông báo cho khách hàng để tạm dừng hoạt động.


Các cửa hàng xung quanh trung tâm thương mại Vincom hiện đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động đến hết ngày 15/4/2020 theo chỉ đạo của UBND thành phố Lạng Sơn

Các khu vực thiết yếu như chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm… vẫn hoạt động bình thường để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Tuy nhiên, người dân cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: đeo khẩu trang; rửa tay bằng xà phòng, nước sát trùng thường xuyên; hạn chế tiếp xúc gần (dưới 1m)… để tránh lây lan dịch bệnh.

ĐẶNG DŨNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/278375-thanh-pho-lang-son-nhieu-cua-hang-dich-vu-tam-dung-hoat-dong-de-phong-dich-covid-19.html

  • Từ khóa