Dàn sao của CLB TPHCM sẵn sàng giảm lương giữa đại dịch Covid-19

Thứ 2, 30.03.2020 | 14:16:45
488 lượt xem

Các cầu thủ của CLB TPHCM sẵn sàng giảm lương để giảm bớt gánh nặng cho đội bóng trong thời điểm mà các giải đấu đều bị hoãn.

dan sao cua clb tphcm san sang giam luong giua dai dich covid-19 hinh 1
Các cầu thủ TPHCM sẵn sàng giảm lương.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và lan rộng trên toàn thế giới. Hiện tại, các giải đấu trên toàn thế giới bị “đóng băng” vì đại dịch này. Ở Việt Nam, V-League 2020 cũng tạm hoãn đến ngày 15/4.

Hiện tại, Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đang xin ý kiến của các câu lạc bộ để chốt phương án tổ chức V-League 2020 trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên việc sân chơi cao nhất Việt Nam khởi tranh trở lại vẫn để ngỏ.

Theo thông tin từ Marca, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Infantino trong cuộc họp trực tuyến với Hiệp hội CLB châu Âu (ECA) và Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPRO) mới đây đã yêu cầu các câu lạc bộ không được thanh lý hợp đồng với cầu thủ trong thời điểm này. Bên cạnh đó, người đứng đầu FIFA cũng yêu cầu các cầu thủ giảm 50% lương để giảm bớt gánh nặng cho câu lạc bộ.

Trả lời phỏng vấn VOV.VN về vấn đề giảm lương của các cầu thủ, Chủ tịch câu lạc bộ TPHCM, ông Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: “Ban lãnh đạo đội bóng cũng có kế hoạch họp với ban huấn luyện và các cầu thủ để bàn về vấn đề này. Các cầu thủ của TPHCM đã có ý kiến từ đầu mùa dịch, nếu tình hình dịch mà kéo dài thì họ cũng sẽ đồng hành cùng câu lạc bộ”.

Ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, CLB TPHCM đã chiêu mộ những bản hợp đồng chất lượng để phục vụ cho tham vọng ở mùa giải 2020, khi họ tham gia tranh tài ở 4 đấu trường. Tuy nhiên, hiện tại các giải đấu đều bị hoãn nên số tiền mà đội chủ sân Thống Nhất phải chi trả cho các cầu thủ là khá lớn. Do đó, việc các cầu thủ sẵn sàng giảm lương sẽ giảm được gánh nặng cho phía đội bóng./.

Dương Thuật/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/dan-sao-cua-clb-tphcm-san-sang-giam-luong-giua-dai-dich-covid19-1030025.vov

  • Từ khóa