Nhiều chủ phương tiện không mua vé qua trạm BOT Rạch Miễu gây ùn tắc

Thứ 2, 30.03.2020 | 00:00:00
1,186 lượt xem

Lấy cớ chở nước ngọt cho dân, nhiều chủ phương tiện không mua vé qua BOT Rạch Miễu, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Mấy ngày gần đây, lợi dụng chính sách miễn phí cho tất cả các phương tiện chở nước ngọt phục vụ người dân vùng hạn mặn của tỉnh Bến Tre, nhiều đối tượng đã có hành vi cố tình gây khó khăn cho nhân viên thu phí tại trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu. Hành vi này vừa gây ùn tắc giao thông và làm nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 khi mật độ phương tiện tập trung cao.

nhieu chu phuong tien khong mua ve qua bot rach mieu gay un tac hinh 1
Ùn tắc giao thông khu vực trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu do nhóm đối tượng dừng xe không chịu mua vé qua trạm

Nhiều đối tượng đi trên các ô tô tải, ô tô khách cho rằng đang thực hiện việc chở nước ngọt về cấp miễn phí cho người dân bị hạn mặn ở tỉnh Bến Tre, nên khi đến trạm thu phí không chấp nhận mua vé. Trong khi đó, các phương tiện này không thuộc diện qua trạm miễn phí, không có đăng ký danh sách với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bến Tre theo sự thống nhất của Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu và UBND tỉnh Bến Tre.

Điều đáng nói khi nhân viên thu phí và các lực lượng chức năng giải thích, các đối tượng này, không chấp nhận mà còn dừng xe tại trạm thu phí, có hành động quá khích gây ùn ứ giao thông nghiêm trọng.

Chỉ trong ngày 29/3, có 2 nhóm đối tượng cố tình dừng phương tiện tại trạm thu phí cầu Rạch Miễu làm ùn tắc giao thông hơn 90 phút, công ty BOT phải xả trạm để phòng ngừa dịch Covid-19 và tránh ùn tắc giao thông kéo dài. 

Các ngành chức năng tỉnh Bến Tre đang củng cố hồ sơ xử lý các trường hợp này. Ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu cho biết, hiện nay, mỗi ngày trạm thu phí miễn phí cho trên 100 phương tiện chở nước ngọt hỗ trợ người dân địa phương. Chính sách này tiếp tục thực hiện nhưng phải miễn phí đúng phương tiện đã được phê duyệt.

"Quan điểm của BOT cầu Rạch Miễu, chúng tôi sẽ  phục vụ miễn phí cho tất cả các phương tiện chở nước ngọt phục vụ cho đồng bào tỉnh Bến Tre trong đợt hạn mặn gay gắt. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ giải quyết cho những xe đã đăng ký tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh. Còn những xe không thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, chúng tôi kiên quyết không giải quyết. Nếu có những trường hợp gây ùn tắc giao thông hoặc cố tình gây rối mất an ninh trật tự, chúng tôi báo các cơ quan của tỉnh để có phương án xử lý", ông Nam cho biết./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

https://vov.vn/xa-hoi/nhieu-chu-phuong-tien-khong-mua-ve-qua-tram-bot-rach-mieu-gay-un-tac-1030160.vov

  • Từ khóa