Lạng Sơn: Tạm ngừng khai thác vận tải khách đi Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh và Thái Nguyên

Thứ 3, 31.03.2020 | 09:03:26
740 lượt xem

Các doanh nghiệp vận tải khách tuyến cố định, hợp đồng từ tỉnh Lạng Sơn đi thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên và ngược lại sẽ tạm dừng hoạt động khai thác khai thác đến hết ngày 15/4/2020.


Các nhà xe đăng ký khai thác đón trả khách tại Bến xe phía Bắc phải lập danh sách hành khách và thực hiện khai báo y tế trước khi xuất bến

Đó là nội dung cốt lõi tại Công văn số 739/SGTVT-QLPTVNL ngày 30/3/2020 của Sở Giao thông – Vận tải Lạng Sơn vừa ban hành về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15 của Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, sở cũng đã có văn bản gửi Sở Giao thông – Vận tải các tỉnh, thành phố còn lại trên cả nước phối hợp quản lý hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng và tuyến cố định.

Cụ thể, các đơn vị tuyến cố định chủ động giảm ít nhất 50% số chuyến, bố trí vị trí ngồi của hành khách theo đúng hướng dẫn của ngành y tế (mỗi hành khách cách nhau 2 m); thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay và lập danh sách hành khách gửi về sở để quản lý theo dõi.

Các bến xe tăng cường kiểm tra xe ra vào bến nếu các nhà xe không thực hiện các yêu cầu về phòng chống dịch thì không cho xuất bến.

                                                   

TRANG NINH/baolangson.vn

http://baolangson.vn/kinh-te/278759-lang-son-tam-ngung-khai-thac-van-tai-khach-di-ha-noi-thanh-pho-ho-chi-minh-bac-ninh-va-thai-nguyen.html

  • Từ khóa