Facebook thêm tính năng trợ giúp cộng đồng thời Covid-19

Thứ 5, 02.04.2020 | 08:16:21
530 lượt xem

Người dùng Facebook có thể nhờ hàng xóm trợ giúp hoặc quyên góp cho cộng đồng những nhu yếu phẩm cần thiết qua tính năng "Trợ giúp cộng đồng".

Người dùng Facebook tại Mỹ, Anh, Pháp, Australia và Canada vừa được cập nhập tính năng "Trợ giúp cộng đồng". Mỗi người có thể tìm thấy các bài đăng theo từng mục, như: Yêu cầu trợ giúp của hàng xóm; những nhu yếu phẩm đang được chia sẻ từ đồ dùng cho trẻ em đến thực phẩm, dịch vụ vận chuyển, hàng hóa. Mỗi tài khoản cũng có thể đăng những thứ mình có thể trợ giúp cho cộng đồng. Các bài đăng sẽ hiển thị thêm khoảng cách giữa người đọc và người đăng tin. Mọi người có thể trao đổi với nhau qua phần bình luận hoặc nhắn tin trực tiếp.

Facebook sẽ sớm cập nhật tính năng Trợ giúp cộng đồng đến người dùng toàn cầu trong thời gian tới.

Facebook sẽ sớm cập nhật tính năng "Trợ giúp cộng đồng" đến người dùng toàn cầu trong thời gian tới.

Người dùng có thể truy cập nhanh vào "Trợ giúp cộng đồng" thông qua "Trung tâm thông tin Covid-19". Hai tuần trước, mạng xã hội NextDoor đã ra mắt tính năng tương tự. Nhưng với lượng người dùng lớn, tính năng này có thể sẽ hiệu quả hơn khi được Facebook triển khai.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo người dùng nên cẩn thận khi xem xét các đề nghị giúp đỡ thông qua tính năng mới của mạng xã hội. Trước tiên mỗi người cần đảm bảo các biện pháp vệ sinh an toàn như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên. Quan trọng nhất là mọi người phải đảm bảo tuân thủ đúng các hướng dẫn tự cách ly, không tương tác với hàng xóm nếu bạn có triệu chứng nhiễm cúm hoặc hàng xóm có các biểu hiện nhiễm nCoV. Việc giúp đỡ nhau trong mùa dịch là tốt, nhưng nếu không được thực hiện đúng cách, nó có thể khiến tình hình trở nên căng thẳng hơn.

Facebook cho biết họ sẽ cập nhật tính năng này cho người dùng ở các quốc gia khác trong thời gian sớm nhất.


Khương Nha/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/facebook-them-tinh-nang-tro-giup-cong-dong-thoi-covid-19-4078283.html

  • Từ khóa