Hy Lạp lo ngại khả năng bùng phát dịch từ người nhập cư mắc Covid-19

Thứ 6, 03.04.2020 | 14:57:41
443 lượt xem

Hy Lạp ngày 2/4 đã buộc phải cách ly trại tị nạn Ritsona trong 14 ngày sau khi 20 người nhập cư tại đây có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Bộ Di cư Hy Lạp, 63 người trong trại đã được xét nghiệm, trong đó 20 người được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2. Đáng chú ý, tất cả các trường hợp này đều không có bất cứ triệu chứng bệnh nào.

hy lap lo ngai kha nang bung phat dich tu nguoi nhap cu mac covid-19 hinh 1
Ảnh minh họa: Reuters

Các xét nghiệm được thực hiện sau khi một phụ nữ tại trại có kết quả dương tính với Covid-19 trong quá trình sinh con tại một bệnh viện ở Athens hôm 29/3. Đây cũng là trường hợp ghi nhận nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên tại các trại tị nạn ở nước này.

Trước diễn biến mới này, các cơ quan cứu trợ và tổ chức nhân quyền một lần nữa kêu gọi các nước châu Âu phối hợp hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư. Ủy viên phụ trách các vấn đề nội vụ của Liên minh Châu Âu Ylva Johannson cho rằng các ca nhiễm tại tại Ritsona chính là tín hiệu cảnh báo sự bùng phát của dịch bệnh tại các trại tị nạn. 

Bà Johannson cho biết: “Liên minh Châu Âu đã cùng nhà chức trách Hy Lạp nỗ lực đưa ra kế hoạch hành động và ứng phó khẩn cấp. Theo kế hoạch này, chúng ta cần ngay lập tức sơ tán những đối tượng dễ bị tổn thương nhất khỏi các trại nhập cư đến các nơi an toàn như khách sạn hoặc căn hộ để họ không bị ảnh hưởng nếu dịch bệnh bùng phát tại các trại. Châu Âu cũng đang hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị y tế và các biện pháp khác cho Hy Lạp, Tổ chức Di cư Quốc tế và Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn để cùng giải quyết tình hình”

Hy Lạp hiện đang có khoảng 100.000 người tị nạn, trong đó có khoảng 40.000 người tại các trại di cư trên các đảo nơi luôn trong tình trạng quá tải với điều kiện sinh hoạt vô cùng thiếu thốn. Tuy nhiên, chính quyền Athens trước đó đã loại trừ khả năng sẽ đưa người nhập cư từ các đảo về đất liền./.


Hải Đăng/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/hy-lap-lo-ngai-kha-nang-bung-phat-dich-tu-nguoi-nhap-cu-mac-covid19-1032082.vov

  • Từ khóa