Hải Phòng tạm giữ 1 người chống đối khi được yêu cầu đo thân nhiệt

Thứ 7, 04.04.2020 | 09:25:31
763 lượt xem

Hải Phòng đã xử phạt gần 150 người không chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và tạm giữ một đối tượng có hành vi chống đối.

Trong ngày 3/4, lực lượng chức năng TP Hải Phòng đã xử phạt gần 150 trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19, tạm giữ một đối tượng có hành vi chống đối người thi hành công vụ khi được yêu cầu đo thân nhiệt.

Theo đó, khoảng 10h sáng 3/4, tại tầng hầm phía cửa lên chung cư 11 tầng D2, thuộc phường Đồng Quốc Bình, nơi lực lượng chức năng bố trí chốt kiểm tra y tế, đo thân nhiệt người ra vào, bà Vũ Thị Thu Vân (sinh 1977, trú tại số 92 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân, Hải Phòng) đi qua chốt kiểm tra để vào lấy xe.

hai phong tam giu 1 nguoi chong doi khi duoc yeu cau do than nhiet hinh 1
Lái xe khai báo thông tin hành trình tại chốt kiểm dịch số 5 (cầu Nghìn, huyện Vĩnh Bảo, điểm tiếp giáp giữa thành phố Hải Phòng với tỉnh Thái Bình).

Lúc đó, một thành viên trong tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 phường Đồng Quốc Bình yêu cầu bà Vân kiểm tra thân nhiệt thì bà Vân không đồng ý. Khi tổ công tác kiên quyết yêu cầu bà Vân phải chấp hành quy định đo thân nhiệt thì đối tượng này liền hất máy đo và lấy xe bỏ đi. Khoảng 5 phút sau, bà Vân quay trở lại và có lời lẽ to tiếng. Trước tình hình đó, tổ công tác giám sát, phòng chống dịch Covid-19 phường Đồng Quốc Bình đã báo cáo sự việc lên UBND phường.

Nhận được tin báo, Công an phường Đồng Quốc Bình đã cử Trung úy Vũ Xuân Quân, Cảnh sát khu vực phụ trách khu nhà D2  xuống giải quyết. Khi trung úy Quân yêu cầu đối tượng chấp hành quy định kiểm tra thân nhiệt, bà Vân không chấp hành mà còn có hành vi giật khẩu trang và tát Trung úy Quân. Công an phường Đồng Quốc Bình đã giữ bà Vân đưa về trụ sở.

Hiện, Công an quận Ngô Quyền đang tập trung thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ để xử lý Vũ Thị Thu Vân theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 3/4, các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã phát hiện và xử lý vi phạm đối với 142 trường hợp không đeo khẩu trang và 3 trường hợp vi phạm các quy định khác, gồm 1 trường hợp vi phạm trật tự đường hè, 1 trường hợp vi phạm tụ tập đông người tại quận Ngô Quyền và 1 trường hợp họp chợ vi phạm hành lang an toàn đường bộ tại quận Dương Kinh. Tổng số tiền xử phạt gần 33 triệu đồng./.


Thanh Nga/VOV.VN

https://vov.vn/phap-luat/hai-phong-tam-giu-1-nguoi-chong-doi-khi-duoc-yeu-cau-do-than-nhiet-1032507.vov

  • Từ khóa