Những chiến sĩ lặng thầm nơi tuyến đầu

Thứ 2, 06.04.2020 | 14:15:19
589 lượt xem

Bệnh viện Bạch Mai đang là ổ dịch lớn của cả nước. Chính về thế những ngày qua, các lực lượng chức năng TP Hà Nội đang căng mình, ngày đêm nỗ lực, góp phần hạn chế lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng. Góp vào thành công đó, cùng với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, còn có những hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ, chiến sĩ LLVT địa phương.

Mặc dù ngày nghỉ cuối tuần, nhưng cán bộ, chiến sĩ LLVT quận Đống Đa vẫn túc trực tại các điểm nóng dịch Covid-19 trên địa bàn. Tại cổng chính của Bệnh viện Bạch Mai, Đại úy Nguyễn Đình Giáp, Trợ lý Binh chủng Ban CHQS quận và đồng chí Trương Văn Đoan, dân quân phường Trung Liệt đang cùng với các đồng chí công an, y tế làm công tác bảo vệ, kiểm soát, khử trùng người và phương tiện ra vào bệnh viện.

Những chiến sĩ lặng thầm nơi tuyến đầu
Cán bộ, chiến sĩ LLVT quận Đống Đa, phối hợp cùng công an lập chốt, bảo vệ, kiểm soát người và phương tiện tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Mạnh Thắng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Đống Đa (Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội) cho hay: “Địa bàn quận Đống Đa hiện đang là địa bàn phức tạp vì có Bệnh viện Bạch Mai là ổ dịch lớn mà các cơ quan chức năng các cấp đang tập trung tìm mọi biện pháp để dập dịch, hạn chế lây lan. Đối với cán bộ, chiến sĩ LLVT quận sau khi được giao nhiệm vụ, nhiều đồng chí đã xung phong thực hiện nhiệm vụ. Trường hợp Đại úy Nguyễn Đình Giáp và chiến sĩ dân quân Trương Văn Đoan là một ví dụ”.

Trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ LLVT quận Đống Đa chúng tôi được biết, sau khi có lệnh của trên về việc phối hợp với lực lượng công an, y tế lập chốt nhiệm vụ tại Bệnh viện Bạch Mai để kiểm tra, kiểm soát, phun thuốc khử khuẩn… nhiều đồng chí cán bộ, chiến sĩ LLVT quận đã không một chút đắn đo xung phong nhận nhiệm vụ. Ở Nghệ An, biết tin chồng tham gia phòng, chống dịch tại ổ dịch lớn của cả nước, vợ và người thân của Đại úy Nguyễn Đình Giáp không khỏi băn khoăn, lo lắng. Những ngày đầu vợ anh liên tục gọi điện hỏi thăm chồng về sức khỏe của chồng cũng như công tác bảo đảm an toàn cho những người thực hiện nhiệm vụ trong ổ dịch. Hiểu tâm lý lo lắng ấy của mọi người, những lúc nghỉ thay ca, anh tranh thủ gọi điện về thông báo tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nên vợ và người thân trong gia đình, bạn bè Đại úy Nguyễn Đình Giáp dần hiểu ra và yên tâm, vững tin hơn về công cuộc ngăn chặn dịch bệnh của các cơ quan chức năng nơi tuyến đầu. “Biết là nhiệm vụ, khó khăn, nguy cơ lây nhiễm dịch rất cao nhưng anh em chúng tôi luôn tin tưởng và lạc quan vì mình được tập huấn rất kỹ các kiến thức cơ bản trong công tác phòng, chống dịch cũng như được đầy đủ trang bị các thiết bị phòng dịch an toàn. Do đó, quá trình thực hiện nhiệm vụ các ca kíp trực của cán bộ, chiến sĩ LLVT quận luôn phối hợp hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, thực hiện đúng các quy định bảo đảm an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ”- Đại úy Nguyễn Đình Giáp bày tỏ.

Với chiến sĩ dân quân Trương Văn Đoan, mặc dù vợ ở nhà nội trợ, hai con nhỏ, công việc gia đình bộn bề lo toan, nhưng anh vẫn gác việc riêng, xung phong cùng các đồng đội thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu. Anh Đoan kể: “Anh em dân quân đều ở gần nhà nhưng không được về, ai cũng nhớ vợ con lắm chứ! Vì nhiệm vụ chung nên anh em dân quân chúng tôi luôn động viên nhau phải nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Khi mỗi người đều cố gắng góp sức của mình, thì mới mau chóng đẩy lùi dịch bệnh được”.

Hằng ngày cán bộ, chiến sĩ LLVT quận Đống Đa làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Bạch Mai, dù có khó khăn hiểm, nguy hiểm nhưng vẫn luôn đoàn kết, không nản chí, thay phiên nhau túc trực phối hợp với các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ, kiểm tra, kiểm soát, phun thuốc khử khuẩn, theo dõi phương tiện và người ra vào bệnh viện bảo đảm đúng quy định.

Sự hy sinh lặng thầm của cán bộ, chiến sĩ LLVT quận Đống Đa những ngày qua đã và đang góp phần chung tay cùng với các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng từng bước ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh nơi ổ dịch lớn của cả nước.


Bài và ảnh: DUY HỒNG-NGỌC HÂN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/quoc-phong-toan-dan/nhung-chien-si-lang-tham-noi-tuyen-dau-614351


  • Từ khóa