Xe bán tải Hyundai cùng kết cấu với Tucson thế hệ mới

Thứ 3, 07.04.2020 | 00:00:00
560 lượt xem

Mẫu pickup đầu tiên của thương hiệu xe Hàn dự kiến ra mắt trong năm sau, có cùng mã tên với Tucson thế hệ mới và đang chạy thử.

Sau khi chạy thử ở Hàn Quốc, Vòng Bắc Cực, nguyên mẫu của mẫu bán tải mới đang thử nghiệm ở Ấn Độ. Có cùng nền tảng, cùng mã tên (NX4), sản phẩm mới còn được sản xuất tại cùng dây chuyền với Tucson thế hệ mới ở nhà máy tại Mỹ.

            Xe bán tải của Hyundai chạy thử ở Hàn Quốc trong tháng 3. Ảnh: Auto Post Korea

Xe bán tải của Hyundai chạy thử ở Hàn Quốc trong tháng 3. Ảnh: Auto Post Korea

Trong các lần chạy thử, xe vẫn bọc lớp ngụy trang kín mít, nhưng có thể thấy một số điểm thiết kế. Lưới tản nhiệt kiểu mới, không giống ở những mẫu xe hiện nay của hãng. Vành xe cũng mới.

Xe sử dụng đèn pha đôi, với phần đèn LED phía trên và đèn chính nằm thấp hơn. Một số quan chức hãng từng cho biết, ngoại hình của phiên bản sản xuất sẽ không y nguyên như bản concept từng ra mắt năm 2015.

Một số nguồn tin cho rằng mẫu bán tải sẽ sử dụng động cơ xăng 2,5 lít như các mẫu sedan Sonata và Azera, loại cũng có thể trang bị trên Tucson 2021. Hộp số có thể gồm loại tự động tám cấp. Một phiên bản hybrid cũng được nhắc tới. Những khả năng khác có động cơ 2,4 lít công suất 188 mã lực và 2 lít turbo công suất 241 mã lực, hoặc loại 2,5 lít như trên nhưng với turbo.

            Hyundai Santa Cruz concept ra mắt tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2015. Ảnh: Auto Motor und Sport

Hyundai Santa Cruz concept ra mắt tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2015. Ảnh: Auto Motor und Sport

Santa Cruz từng lần đầu xuất hiện dưới dạng concept vào năm 2015 tại triển lãm ôtô Detroit, Mỹ. Hiện chưa rõ phiên bản sản xuất giữ lại bao nhiêu phần của bản ý tưởng. Santa Cruz concept có kiểu cửa sau mở ngược và cửa thùng xe nới rộng giúp dung tích có thể so với một chiếc bán tải cỡ trung.


Mỹ Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/xe-ban-tai-hyundai-cung-ket-cau-voi-tucson-the-he-moi-4080399.html

  • Từ khóa