Thái Lan dọa nghỉ chơi AFF Cup 2020: Thầy Park tính sao?

Thứ 3, 07.04.2020 | 10:05:07
569 lượt xem

LĐBĐ Thái Lan có ý định không cử đội đá AFF Cup 2020, điều này ít nhiều có tác động đến ĐT Việt Nam của thầy Park.

Người Thái dọa bỏ "ao làng"

Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Thái Lan mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyot Poompanmuang cho biết, có thể nước này sẽ không cử ĐTQG tham dự sân chơi AFF Cup 2020 tổ chức vào cuối năm nay.

Nguyên nhân mà Chủ tịch Somyot Poompanmuang đưa ra là Thai League 2020 đang bị hoãn vì dịch Covid-19. Trong trường hợp giải đấu cao nhất Thái Lan hoãn đến tháng 8 hoặc muộn hơn thì FAT có thể sẽ đưa ra kế hoạch trên.

thai lan co the khong du aff cup 2020: thay park tinh sao? hinh 1
ĐT Thái Lan có thể không dự AFF Cup 2020 (Ảnh: Dương Thuật).

Đại dịch Covid-19 khiến làng bóng đá thế giới bị ảnh hưởng nặng nề và thiệt hại lớn về tài chính. Các giải đấu có quy mô lớn của thế giới, châu Âu, Nam Mỹ hay những giải của FIFA tổ chức đều bị hoãn, một số giải đấu bị hủy bỏ.

Do dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên các giải đấu không bị hủy sẽ dồn hết vào cuối năm. Thái Lan hiện đang nỗ lực để giành suất dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, trong khi sân chơi này bị hoãn vào tháng 10 và tháng 11, tức là sát thời điểm tổ chức AFF Cup 2020.

Theo Siam Sport, trong trường hợp mà lịch thi đấu quá căng, Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ cử đội B tham dự AFF Cup 2020 để giữ sức cho các cầu thủ trụ cột, nhằm hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Thầy Park tính sao?

Nếu như Thái Lan không tham dự hoặc không cử đội mạnh nhất tranh tài ở AFF Cup 2020, Việt Nam, Malaysia và Indonesia là những đội ít nhiều sẽ hưởng lợi. Bởi khi đó, cơ hội để các đội tuyển này giành chức vô địch sẽ sáng hơn.

Tuy nhiên, khi Thái Lan tính đến phương án nghỉ chơi thì Việt Nam và Malaysia ít nhiều sẽ phải nhìn lại vào kế hoạch của mình ở thời gian còn lại trong năm 2020. Bởi lẽ, Việt Nam và Malaysia là hai đội bóng cạnh tranh trực tiếp với Thái Lan cho tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

thai lan co the khong du aff cup 2020: thay park tinh sao? hinh 2
Việt Nam, Thái Lan và Malaysia cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé vào vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (Ảnh: Dương Thuật).

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu với 11 điểm sau 5 lượt trận, Malaysia đứng sau (9 điểm) và Thái Lan đứng thú 3 (8 điểm). Đây là khoảng cách rất sít sao và thứ hạng có thể thay đổi chỉ sau 1 lượt đấu.

Mặc dù Việt Nam đang có lợi thế nhất nhưng lịch thi đấu của “Những ngôi sao vàng” lại không thực sự thuận lợi khi chúng ta phải có 2 chuyến làm khách trước UAE và Malaysia. Trong khi đó, Indonesia dù bị loại nhưng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt kể từ sau khi thay tướng.

Trong năm 2020, Liên đoàn bóng đá Việt Nam giao nhiệm vụ cho HLV Park Hang Seo là giúp ĐT Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, đồng thời giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch rất chi tiết để có thể hoàn thành được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 khiến kế hoạch của nhà cầm quân người Hàn bị đảo lộn. V-League 2020 hoãn vô thời hạn nên HLV Park không thể tuyển quân, tìm ra những nhân tố mới để cải thiện sức mạnh cho ĐT Việt Nam.

thai lan co the khong du aff cup 2020: thay park tinh sao? hinh 3
Áp lực dành cho HLV Park Hang Seo là rất lớn (Ảnh: Ngọc Duy).

Khó khăn và thử thách với thầy Park tăng lên gấp bội vì dịch Covid-19. Tất nhiên, Thái Lan, Malaysia cũng chịu ảnh hưởng của đại dịch này. Nhưng, khi người Thái tính đến phương án bỏ “ao làng” để hướng ra biển lớn thì đây là thời điểm mà HLV Park cần bàn bạc với VFF để tìm ra giải pháp. 

Rõ ràng, hai nhiệm mà VFF giao cho HLV Park Hang Seo cái nào cũng quan trọng và có ý nghĩa lớn với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, thầy Park cần phải quyết đoán, có thể lùi một bước để tiến hai nước còn hơn là cố làm tất cả để rồi sôi hỏng bỏng không./.


Hoàng Yến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/thai-lan-doa-nghi-choi-aff-cup-2020-thay-park-tinh-sao-1033535.vov

  • Từ khóa