Bộ Giáo dục và Đào tạo: Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học

Thứ 3, 07.04.2020 | 10:04:38
692 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo là tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học.

Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay tất cả các học sinh, sinh viên trong cả nước đã nghỉ học. Hiện Bộ GD-ĐT đã phát động trong toàn ngành thực hiện kê khai y tế tự nguyện; Đồng thời hướng dẫn học sinh học trên internet, truyền hình. Quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo là tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học. Vì vậy, các đơn vị, cơ sở giáo dục trong cả nước đã triển khai tích cực việc học trên truyền hình cũng như triển khai học trực tuyến.

bo giao duc va dao tao: tam dung den truong nhung khong dung viec hoc hinh 1
(Ảnh minh họa)

Đối với việc dạy trên truyền hình, Bộ GD-ĐT đã tập hợp tất cả các bài giảng của các địa phương về Bộ và sau đó sẽ phát trên kênh VTV7, Đài Truyền hình Việt Nam, đồng thời công khai thông báo cho các địa phương và triển khai hiệu quả. 

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, hiện Bộ GD-ĐT đã công bố chi tiết giảm tải chương trình cho học sinh các cấp, trong đó giảm khoảng 30% số chương trình của học kỳ 2. Theo đánh giá chung, việc giảm tải chương trình học đã đáp ứng được yêu cầu. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 3/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố Bộ đề tham khảo thi THPT Quốc gia 2020. “Đề thi này đã giảm mức độ nhưng vẫn đủ độ phân hóa để phân loại, lựa chọn học sinh khá, giỏi, trung bình, đảm bảo 2 cơ sở vừa tốt nghiệp THPT, đồng thời có căn cứ để các trường ĐH, CĐ có thể dựa vào để xét tuyển”- ông Độ cho biết.     Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, vừa qua Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD-ĐT xây dựng phương án để tổ chức thi THPT Quốc gia. Bộ GD-ĐT mong muốn sẽ có báo cáo cụ thể với Thủ tướng về các phương án. Dự kiến, cuối tuần này, Bộ sẽ xin ý kiến của Thủ tướng về phương án thi THPT Quốc gia để đáp ứng yêu cầu trong thời điểm dịch Covid-19. Theo đó có nhiều kịch bản phụ thuộc vào diễn biến của dịch, từ đó đưa ra các phương án lựa chọn phù hợp. 

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đánh giá cao việc Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai học trên truyền hình, học trực tuyến trong mùa dịch. Tuy nhiên Phó Thủ tướng cũng lưu ý, việc học trực tuyến cần cân nhắc, thận trọng, đặc biệt cần kiểm soát chặt chẽ, trong lúc này, đối tượng trẻ em hơn lúc nào hết rất dễ bị “tấn công, xâm hại trên mạng”. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị ngành giáo dục và đào tạo cần đặc biệt lưu ý về vấn đề này; Đồng thời, quan tâm đến các cơ sở giáo dục ở những nơi vùng sâu, vùng xa không có điều kiện đi học./.


Minh Khánh/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/bo-giao-duc-va-dao-tao-tam-dung-den-truong-nhung-khong-dung-viec-hoc-1033415.vov

  • Từ khóa