Nhà mạng Anh 'van nài' không đốt tháp 5G

Thứ 3, 07.04.2020 | 14:52:49
706 lượt xem

Các nhà mạng lớn tại Anh vừa đưa ra thông báo chung, trong đó "nhờ mọi người giúp đỡ" bằng cách không đốt tháp viễn thông.

Thông báo chung được EE, O2, Three và Vodafone đưa ra trong bối cảnh một số tháp di động của những hãng này đã bị phá hoại do có tin giả cho rằng các trạm 5G là nguồn phát tán virus corona.

            Có ít nhất 7 cột sóng viễn thông tại Anh bị đốt cháy, một số không phát 5G.

Có ít nhất 7 cột sóng viễn thông tại Anh bị đốt cháy, một số không phát 5G.

"Không chỉ là tuyên bố vô căn cứ, tin giả về các trạm 5G phát tán Covid-19 còn gây hại cho chính người dân khi họ không thể kết nối di động, cũng như các doanh nghiệp đang cung cấp dịch vụ", tuyên bố chung cho biết.

Trước đó, những nhà mạng tại Anh cũng kêu gọi mọi người không nên lan truyền các thông tin giả về mạng 5G và Covid-19. Oliver Dowden, Bộ trưởng Văn hóa Anh, cũng đã triệu tập cuộc họp khẩn với các nhà mạng và mạng xã hội để chặn thuyết âm mưu liên quan đến nội dung này.

Theo The Verge, hiện có ít nhất bảy tháp di động đã bị đốt cháy ở Anh tuần qua. Vodafone cho biết bốn tòa tháp di động của họ đã bị đốt chỉ trong ngày 3/4, trong khi EE thừa nhận một tòa tháp của mình ở Birmingham cũng bị phá hoại dù không phát sóng 5G.

Để ngăn chặn tin giả, trước đó YouTube cũng đã xóa video có nội dung về "thuyết âm mưu 5G". Ngoài ra, bất kỳ video nào có nội dung tương tự hoặc về thuyết âm mưu 5G (không liên quan đến Covid-19) cũng sẽ bị chặn và xóa khỏi kết quả tìm kiếm.

Theo BBC, một số nhóm kín trên Change.org, NextDoor, Facebook, Twitter và YouTube cuối tuần trước đã chia sẻ thuyết âm mưu rằng Covid-19 lây lan qua sóng 5G vì dịch bệnh này có nguồn gốc từ Vũ Hán - một trong những thành phố đầu tiên triển khai 5G ở Trung Quốc. Tuy nhiên, không có bất kỳ bằng chứng khoa học nào cho thấy mối liên quan giữa công nghệ 5G và Covid-19.


Bảo Lâm/vnexpress.net

https://vnexpress.net/nha-mang-anh-van-nai-khong-dot-thap-5g-4080511.html

  • Từ khóa